Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trao giải Cuộc thi Giờ lập trình - Hour of Code 2024

Ban Tổ chức trao giải nhất cho các thí sinh

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 3/3, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Thành đoàn TPHCM tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Giờ lập trình 2024” (Hour of Code 2024).

Cuộc thi với mục tiêu phát động phong trào học tập tin học, phát hiện những năng khiếu trẻ tin học trong học sinh thành phố, từ đó, tập hợp và tổ chức bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho các em, nâng cao kỹ năng sử dụng máy tính và lập chương trình trên máy tính, phát huy khả năng sáng tạo trong lĩnh vực tin học. Cuộc thi có sự đồng hành của Trường Tiểu học, THCS, THPT Albert Einstein - AES, Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TPHCM, Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Tin học Đại Dương.

Phát biểu tổng kết cuộc thi, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ Đoàn Kim Thành cho biết, năm 2024, Cuộc thi Giờ lập trình - Hour of Code lần đầu tiên được tổ chức với mong muốn tạo thêm sân chơi đưa tin học đến với học sinh, giúp các em tiếp cận được những công nghệ mới tiên tiến và phát triển. Cuộc thi là hoạt động nhằm thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi Thành phố, đồng thời phát hiện, tập hợp và phát huy những năng khiếu trẻ về tin học góp phần xây dựng nguồn nhân lực công nghệ thông tin, tham gia vào quá trình chuyển đổi số và xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh. Đối với các em học sinh vẫn còn đang học tập trên ghế nhà trường, thì bộ môn Tin học chính là cánh cửa để giúp các em từng bước tiến vào công cuộc xây dựng đô thị thông minh của TPHCM. Việc học tốt tin học ngay từ khi còn là học sinh sẽ giúp các em từng bước định hình ước mơ, nuôi dưỡng đam mê đối với ngành công nghệ thông tin góp phần vào một nguồn nhân lực cao cho ngành công nghệ thông tin của thành phố và của Việt Nam.

Cuộc thi được tổ chức rộng rãi tại 21 quận huyện, TP Thủ Đức và các tỉnh thành lân cận, với sự tham gia của đông đảo các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông với 2 nội dung thi chính là kiến thức - kỹ năng tin học và sản phẩm sáng tạo. Tại vòng sơ loại, cuộc thi đã thu hút 7.045 lượt thi đến từ 82 trường trên địa bàn Thành phố và các tỉnh thành khác như Hà Nội, Gia Lai, Bình Dương, Đà Nẵng, Đắk Nông, Quảng Bình, Bến Tre.

Các em thí sinh tham dự chung kết cuộc thi trên máy tính Các em thí sinh tham dự chung kết cuộc thi trên máy tính

Tại vòng chung kết có sự tranh tài của 410 thí sinh với 120 thí sinh Tiểu học, 120 thí sinh THCS, 100 thí sinh THPT và 21 sản phẩm sáng tạo với 70 thí sinh. Bên cạnh phần thi kiến thức - kỹ năng tin học thì những sản phẩm sáng tạo mang tính ứng dụng thực tế đến từ các em thí sinh cũng đã thể hiện được sự quan sát của các em đối với cuộc sống xung quanh mình, mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, của những người xung quanh được tốt hơn.

Tại buổi lễ, những thí sinh xuất sắc nhất đã nhận giải thưởng giá trị. Trong đó, có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 7 giải Khuyến khích mỗi bảng thi. Mỗi giải thưởng bao gồm Giấy khen từ Ban Tổ chức, tiền mặt và học bổng đào tạo tài năng trẻ công nghệ thông tin.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo