Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao giải 11 tác phẩm xuất sắc Liên hoan phim Văn Lang 2021

Trao giải Nhất hạng mục Phim ngắn cho ê kíp phim Ngoài dự kiến và Ngày hôm qua

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 18/12, Trường Đại học (ĐH) Văn Lang đã tổ chức Gala tổng kết, trao giải cho các tác phẩm và cá nhân xuất sắc tại Liên hoan phim (LHP) Văn Lang năm 2021. Hội Điện ảnh TPHCM tài trợ kinh phí cho tác giả trẻ tiềm năng của 6 tác phẩm vào chung kết.

LHP Văn Lang - Van Lang Film Fest 2021 sau thời gian phát động đã thu hút hơn 700 thí sinh với 89 tác phẩm dự thi. Ban giám khảo đã chọn ra 46 đội thi vào vòng tổ chức làm phim. Trong tháng 3 và 4/2021, các đội dự thi đã được cố vấn chuyên môn và hướng dẫn hoàn thiện; 19 tác phẩm xuất sắc nhất thuộc nhiều thể loại (nhiều nhất là phim truyện ngắn) đã được chọn vào vòng chung kết. Sau quá trình làm việc nghiêm túc, Hội đồng chuyên môn đã chọn ra các tác phẩm chất lượng, có giá trị nghệ thuật cho 20 hạng mục giải thưởng, thuộc về 11 tác phẩm và các cá nhân xuất sắc.

Diễn viên Cát Phượng và Trần Nghĩa trao giải diễn viên xuất sắc tại LHP cho 3 cá nhân Diễn viên Cát Phượng và Trần Nghĩa trao giải diễn viên xuất sắc tại LHP cho 3 cá nhân

Theo đó, giải Nhất thể loại Phim ngắn (giải thưởng 20 triệu đồng) được trao cho hai tác phẩm Ngoài dự kiến của nhóm làm phim KAO team (gồm các sinh viên đến từ Trường ĐH Greenwich Việt Nam và Trường ĐH Văn Lang); đồng giải Nhất là phim Ngày hôm qua của team Low Light (Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TPHCM và Trường ĐH Văn Lang). Giải Nhất thể loại Phim hoạt hình (giải thưởng 20 triệu đồng) thuộc về tác phẩm Numbers (sinh viên Trường ĐH Văn Lang). Giải Nhì (không có giải nhất) thể loại Viral Clip (giải thưởng 15 triệu đồng) thuộc về tác phẩm The VR (sinh viên Trường ĐH Văn Lang).

Ở mỗi thể loại Phim ngắn, Phim hoạt hình và Viral Clip còn có các giải nhì, ba, khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải phụ gồm giải Đạo diễn xuất sắc, Biên kịch xuất sắc, Diễn viên xuất sắc, Thiết kế mỹ thuật, Quay phim xuất sắc, Dựng phim xuất sắc, Ý tưởng đột phá, Ca khúc gốc trong phim xuất sắc, giải phim được khán giả yêu thích nhất và 3 giải thưởng Phim ngắn xúc động từ nhà tài trợ. Tổng trị giá giải thưởng cho các hạng mục gần 200 triệu đồng.

Đạo diễn Nguyễn Tường Phương, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Điện ảnh TPHCM trao hỗ trợ kinh phí đầu tư sáng tác cho các tác giả trẻ Đạo diễn Nguyễn Tường Phương, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Điện ảnh TPHCM trao hỗ trợ kinh phí đầu tư sáng tác cho các tác giả trẻ

Ngoài các giải thưởng của Ban tổ chức LHP Văn Lang, Hội Điện ảnh TPHCM tài trợ kinh phí dành cho tác giả trẻ tiềm năng của 6 tác phẩm vào chung kết LHP.

Van Lang Film Fest 2021 là cuộc thi quy mô cấp trường lần đầu tiên của Trường ĐH Văn Lang trong lĩnh vực phim ảnh – truyền hình, nhằm giúp sinh viên được thử sức mình, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia, phát triển tài năng nghệ thuật, tạo bệ phóng cho tương lai.

Phát biểu tại Gala trao giải, TS Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang, chia sẻ: “Tôi ấn tượng và vui mừng khi nhận thấy nhiều bạn trẻ còn là sinh viên nhưng đã dấn thân và kiên trì để làm ra các sản phẩm điện ảnh sáng tạo. Gala trao giải ngày hôm nay, vừa là sự kiện của LHP, nhưng cũng là phần thưởng dành cho các bạn, sau những nỗ lực lao động của mình. Sau thành công lần này, Trường ĐH Văn Lang sẽ tiếp tục mở rộng quy mô giải thưởng ở mùa 2, dành cho sinh viên các trường ĐH tại TPHCM”.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo