Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM xử phạt 5 cơ sở khám chữa bệnh gần 320 triệu đồng

(Thanhuythpcm.vn) - Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, ngày 10/3 đến ngày 20/3, Thanh tra Sở đã xử phạt vi phạm hành chánh 5 cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn gần 320 triệu đồng.

Bị xử phạt nhiều nhất là Công ty TNHH JONGJIN Việt Nam (trên địa bàn TPHCM) đến 160.000.000 đồng, do có nhiều vi phạm tại địa điểm kinh doanh là Viện Thẩm mỹ Quốc tế JONGJIN, chăm sóc da trên địa bàn Phường 3, Quận 3; cơ sở vi phạm bị đình chỉ hoạt động trong 18 tháng. Cụ thể là các vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Thứ hai là phòng khám chẩn đoán hình ảnh trên đường Nơ Trang Long, Phường 14, quận Bình Thạnh bị xử phạt hành chính 77.500.000 đồng, do: Biển hiệu của cơ sở không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; Không niêm yết giá dịch vụ; Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung; và Cung cấp dịch vụ mà không có giấy phép hoạt động. Cơ sở còn bị đình chỉ hoạt động Phòng khám Tai Mũi Họng trong thời hạn 18 tháng.

Trong lĩnh vực y học cổ truyền, cơ sở y học cổ truyền trên đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh bị xử phạt hành chính 73.500.000 đồng do: Không niêm yết giá dịch vụ; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung; khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; và Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Cơ sở này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép khám bệnh, chữa bệnh trong 3 tháng; người chịu trách nhiệm chuyên môn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng.

Cả 3 cơ sở nêu trên đều bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Ngô Gia Tự, trên địa bàn Phường 2, Quận 10 và Phòng khám Thẩm mỹ DR.FACE trên địa bàn Phường 12, Quận 10, cùng bị xử phạt 4.000.000 đồng do không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

An An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo