Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Liên bang Micronesia trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đón tiếp Ngài Wesley W.Simina, Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia đến thăm và làm việc tại TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 14/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Ngài Wesley W.Simina, Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chào mừng Ngài Wesley W.Simina, cùng các thành viên trong Đoàn Đại biểu Quốc hội Liên bang Micronesia đến thăm và làm việc tại TP. Đồng thời cho biết, quan hệ chính trị giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Micronesia kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1995 phát triển tích cực. Hai nước phối hợp tốt trên các tổ chức, diễn đàn khu vực và đa phương. Tuy nhiên, quan hệ về kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa và du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng mỗi bên.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tin tưởng rằng, chuyến thăm của Ngài Wesley W.Simina sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai Quốc hội nói riêng và giữa hai nước nói chung. Việt Nam, trong đó có TPHCM luôn luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Liên bang Micronesia.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, hiện nay, TPHCM và Liên bang Micronesia chưa triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể. Vì vậy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hy vọng trong thời gian tới, hai bên tiếp tục duy trì và trao đổi đoàn các cấp, tăng cường giao lưu nhân dân, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực tiềm năng của hai nước như nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, bảo vệ môi trường, phát triển du lịch, giáo dục - đào tạo… TPHCM sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của TP với Micronesia.

Ngài Wesley W.Simina, Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian tiếp đoàn. Đồng thời, đánh giá cao sự phát triển năng động của TP; sự hiếu khách của người dân Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Ngài Wesley W.Simina bày tỏ niềm vinh dự khi được đến thăm nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, địa danh quan trọng về lịch sử, văn hóa, truyền thống của Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Ngài Wesley W.Simina cho biết, đây là chuyến thăm thứ hai của Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia đến thăm Việt Nam và khẳng định chuyến thăm này có ý nghĩa quan hệ giữa Quốc hội và Chính phủ hai nước. Do đó, cần tiếp tục trao đổi hơn nữa, kể cả trao đổi về giao lưu nhân dân, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó đem lại những lợi ích cho hai bên.

Ngài Wesley W.Simina cho hay: Hiện nay, nền kinh tế Liên bang Micronesia còn nhỏ nên mong học hỏi thêm kinh nghiệm phát triển kinh tế của TPHCM, hiểu rõ hơn về kinh tế - chính trị; các doanh nghiệp nhỏ Liên bang Micronesia mong có cơ hội tìm hiểu tiềm năng hợp tác với TP.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo