Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM ra mắt Cẩm nang Du lịch Y tế

Thiết kế bìa Cẩm nang Du lịch Y tế TPHCM
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/5, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Sở Y tế TP công bố Cẩm nang Du lịch Y tế TPHCM, như là bước đầu trong chuỗi hoạt động phát triển loại hình du lịch y tế nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của TP. 

Cẩm nang Du lịch Y tế TPHCM (song ngữ Anh -Việt) cung cấp cho du khách những thông tin cơ bản về sản phẩm du lịch y tế tại TP, như: giới thiệu các thế mạnh của du lịch và y tế; thông tin điều trị và thời gian làm việc, bản đồ thu nhỏ các đơn vị có chức năng khám sức khỏe, y học cổ truyền, nha khoa thẩm mỹ, tầm soát bệnh lý chuyên sâu... 

Cẩm nang còn giới thiệu 14 đơn vị bệnh viện khám chữa bệnh đã được Sở Y tế và Sở Du lịch công nhận dựa trên Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ, khám chữa bệnh đạt chuẩn như: Bệnh viện Da liễu, Viện tim, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM… Khoảng 10.000 cuốn Cẩm nang Du lịch Y tế TPHCM sẽ được giới thiệu đến du khách đợt đầu tiên.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, những năm gần đây, du lịch y tế tại Việt Nam nói chung và TPHCM đang được nhiều du khách quốc tế quan tâm. Năm 2017 có hơn 80.000 lượt người nước ngoài đến Việt Nam khám chữa bệnh, trong đó có gần 40.000 lượt người đến TPHCM trải nghiệm các sản phẩm du lịch y tế với doanh thu đạt gần 1 tỷ USD. Với những thuận lợi về cơ sở vật chất, trình độ y học tiên tiến và chi phí khám chữa bệnh chỉ vào khoảng 40% so với các nước khác trong khu vực, đây là một phân khúc đầy tiềm năng đối với du lịch TP. Sở Du lịch và Sở Y tế TP cùng các đơn vị dịch vụ du lịch của TP sẽ cùng nhau phối hợp quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch y tế đến du khách nhiều hơn nữa, trước mắt là thị trường khách du lịch từ Lào và Campuchia, vốn có vị trí địa lý gần TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch phát triển trung tâm y tế chuyên sâu tại các bệnh viện tuyến cuối trên địa bàn TP đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân và dịch vụ du lịch y tế từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện tuyến bộ, ngành trên địa bàn để không ngừng nâng cao mạng lưới chăm sóc sức khỏe nhân dân TP và phục vụ cả cho du khách trong và ngoài nước. Thời gian tới, Sở Y tế TP sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Du lịch TP bổ sung thêm các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh có đầy đủ điều kiện tham gia vào Cẩm nang Du lịch Y tế, giúp du khách dễ dàng tra cứu và sử dụng các dịch vụ du lịch y tế tại địa phương.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo