Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Hoa Kỳ

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp bà Susan M.Burns, tân Tổng lãnh sự Hoa Kỳ chào ra mắt

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 17/3, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tiếp bà Susan M.Burns, tân Tổng lãnh sự Hoa Kỳ, đến chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại TPHCM.

Chúc mừng bà Susan M.Burns nhận nhiệm vụ tại TP, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi bày tỏ tin tưởng bà sẽ có nhiệm kỳ thành công tại TP. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, TP luôn sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp Hoa Kỳ và luôn trân trọng đánh giá cao quan hệ hợp tác với Hoa Kỳ. TP có trách nhiệm thúc đẩy thương mại đầu tư với các doanh nghiệp Hoa Kỳ và rất mong được cùng thảo luận kế hoạch thúc đẩy hợp tác giữa TPHCM và Hoa Kỳ hướng đến kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện hai nước.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho hay, hiện nay TP đang tập trung cho dự án xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế. TP đã hoàn thiện dự án trình Thủ tướng và Thủ tướng đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét dự án. Trong quá trình thực hiện dự án, TP cũng có tham khảo kinh nghiệm của các nước, trong đó có Hoa Kỳ. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi mong Tổng lãnh sự Susan M.Burns và các tổ chức Hoa Kỳ quan tâm đến việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại TP. Bên cạnh đó, TP cũng mong muốn hợp tác với Hoa Kỳ trên lĩnh vực y tế, giáo dục - đào tạo, thương mại. TP cũng mong muốn ký kết hợp tác hữu nghị với TP Los Angeles.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp bà Susan M.Burns, tân Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp bà Susan M.Burns, tân Tổng lãnh sự Hoa Kỳ

Tân Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Susan M.Burns nhấn mạnh về mối quan hệ song phương hai nước ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực. Hướng đến kỷ niệm 10 năm đối tác toàn diện hai nước, bà cho biết Hoa Kỳ rất mong muốn hợp tác thương mại, ngoại giao hai nước ngày càng tiếp tục phát triển tốt đẹp hơn. Theo bà Susan M.Burns, trong mối quan hệ ngoại giao nhân dân, hợp tác giáo dục đào tạo thì Trường Đại học Fulbright là biểu tượng cho mối quan hệ này và bà mong trong thời gian tới sẽ có nhiều trường đại học của Hoa Kỳ tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Hoa Kỳ cũng quan tâm đến vấn đề chuyển đổi kinh tế số, bảo vệ môi trường, hạn chế chất thải nhựa. Tổng lãnh sự Susan M.Burns cũng bày tỏ sự đồng thuận tăng cường hợp tác với TP trên lĩnh vực y tế, giáo dục - đào tạo, thương mại và quan tâm đến xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại TP. Để tăng cường quan hệ song phương hai nước, sắp tới đây sẽ có nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao đến TPHCM nhằm tăng cường giao lưu hợp tác.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo