Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM ký kết tiêu thụ nông sản, hải sản an toàn với tỉnh Bình Thuận

Đoàn Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM cùng đại diện Saigon Co.op khảo sát tình hình sản xuất nông sản, thủy sản tại Công ty Mười Tuyền, tỉnh Bình Thuận.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/11, đoàn Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM do bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban dẫn đầu, phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận, cùng Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã có buổi khảo sát và ký kết phối hợp sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản, thủy sản đảm bảo an toàn thực phẩm giữa tỉnh Bình Thuận và TPHCM.

Đây là hoạt động nhằm xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy hải sản an toàn giữa tỉnh Bình Thuận và TPHCM được kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất ban đầu là trồng trọt, chăn nuôi, thu hái, đánh bắt, khai thác đến cơ sở giết mổ, chế biến và kinh doanh đưa đến tay người tiêu dùng.

Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM Phạm Khánh Phong Lan cho biết, hiện sản xuất nông nghiệp tại TPHCM chỉ đáp ứng được khoảng 20% đến 30% nhu cầu thực phẩm của người dân, phần còn lại phải nhập từ các tỉnh thành khác hoặc nhập khẩu qua nhiều đường khác nhau. Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, TPHCM và các tỉnh thành cần tiếp tục tăng cường phối hợp để kiểm soát an toàn thực phẩm từ gốc.

Cũng theo bà Phạm Khánh Phong Lan, mục tiêu của việc xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn là làm sao để người tiêu dùng an tâm sử dụng sản phẩm. Việc hợp tác đảm bảo chất lượng hàng hóa tại nguồn hết sức quan trọng, nếu được kết hợp với đơn vị phân phối uy tín, có hệ thống tiêu thụ rộng khắp, sẽ tạo được cộng hưởng giúp chuỗi thực phẩm an toàn được phát huy tối đa hiệu quả. “Thị trường 10 triệu dân của TPHCM chính là thị trường đầy tiềm năng đầu tiên của những sản phẩm chất lượng sở trường của tỉnh Bình Thuận như hải sản, thanh long và các loại nông sản khác” - bà Phạm Khánh Phong Lan nhấn mạnh.

Cùng ngày cũng đã diễn ra hội nghị ký kết giữa Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận về 3 nội dung chính là: Phối hợp xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy sản an toàn; Cùng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất nông sản, thủy sản an toàn của tỉnh Bình Thuận tiêu thụ tại TPHCM; Phối hợp kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm nông sản, thủy sản.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận Mai Kiều cho biết, tỉnh Bình Thuận đang phấn đấu thực hiện mục tiêu đến 2020, tỉnh có ít nhất 505 sản lượng nông sản, thủy sản chủ lực có mức độ rủi ro cao được kiểm soát an toàn thực phẩm. Hiện tỉnh cũng còn gặp nhiều khó khăn trong việc liên kết cung ứng tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, việc hợp tác sản xuất, tiêu thụ theo chuỗi cung ứng đối với TPHCM có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Tiếp đó, hai đơn vị phân phối và sản xuất là Saigon Co.op và Công ty TNHH Mười Tuyền, tỉnh Bình Thuận cũng đã ký kết phối hợp sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản, thủy sản đảm bảo an toàn thực phẩm. Việc ký kết giữa nhà phân phối lớn là Saigon Co.op và Công ty Mười Tuyền với sức tiêu thụ cơ bản khoảng 100 tấn hải sản mỗi tháng và một số đơn vị cung ứng khác của tỉnh Bình Thuận của Saigon Co.op trong thời gian tới sẽ góp phần khẳng định việc phối hợp kiểm soát quản lý chất lượng thực phẩm từ nguồn nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm từ tỉnh Bình Thuận trước khi đưa về TPHCM tiêu thụ.

Thanh Xuân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo