Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM khánh thành toàn bộ dự án nút giao thông An Sương

Công trình nút giao thông An Sương chính thức hoàn thành đưa vào sử dụng.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM tổ chức khánh thành toàn bộ dự án nút giao thông An Sương. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan; đại diện một số sở, ngành, Quận 12 và huyện Hóc Môn.

Tại buổi lễ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM Lương Minh Phúc cho biết: Nút giao thông An Sương có quy mô 3 tầng, với tầng hầm gồm 2 đường hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại; tầng trên mặt đất gồm nút giao với đảo tròn trung tâm, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, đèn tín hiệu; tầng trên cùng là cầu vượt cho xe lưu thông theo hướng Quốc lộ 1, với mục tiêu giải quyết “điểm đen” về ùn tắc, tai nạn giao thông ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cùng các đại biểu cắt băng khánh thành. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cùng các đại biểu cắt băng khánh thành.

Nút giao thông An Sương được xây dựng qua hai giai đoạn. Giai đoạn 1 là hạng mục cầu vượt trên Quốc lộ 1 do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư, đã thi công và hoàn thành tháng 7/2002 gồm 12 nhịp dầm bản rỗng bê tông cốt thép dự ứng lực, với tổng chiều dài 245m, rộng 18,6m. Giai đoạn 2 được triển khai từ tháng 1/2017, có tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng, thông qua dự án xây dựng hầm chui tại nút giao An Sương do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Dự án xây dựng hầm chui đôi theo hướng Trường Chinh - Quốc lộ 22, mỗi hướng một hầm rộng 9m (đáp ứng 2 làn xe). Tổng chiều dài 2 hầm là 830m (hầm kín dài 250m và hở dài 580m). Ngoài ra, dự án cũng mở rộng phần đường phía xã Bà Điểm (Hóc Môn); lắp đặt bổ sung hệ thống chiếu sáng, cây xanh, mảng xanh, biển báo giao thông… hoàn chỉnh khu vực nút giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh: Công trình khánh thành có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc phát triển kinh tế, tổ chức lưu thông hàng hóa; đặc biệt giải quyết vấn đề ách tắc giao thông, điểm đen giao thông của TP trong nhiều năm. Điều đó cho thấy rằng, có sự góp công, góp sức, trước hết là các nhà tư vấn thiết kế, các đơn vị thi công, đặc biệt là Ban Quản lý dự án, các ngành, các cấp, Quận 12 và huyện Hóc Môn trong việc phấn đấu giải quyết khó khăn, vướng mắc để đưa dự án hoàn thành ngày hôm nay. Cùng với đó là sự đóng góp của người dân TP, đặc biệt là người dân ở vùng ven dự án, nhiều bà con chấp nhận di dời, bàn giao mặt bằng để TP triển khai dự án, những bà con còn ở lại nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt, trong làm việc nhưng tất cả đều vì mục tiêu cho sự phát triển chung của TP mà đã hỗ trợ hết sức, hết lòng để TP xây dựng công trình đạt kết quả như ngày hôm nay.

Nhánh hầm chui theo hướng Quốc lộ 22 - Trường Chinh thuộc nút giao thông An Sương. Nhánh hầm chui theo hướng Quốc lộ 22 - Trường Chinh thuộc nút giao thông An Sương.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đề nghị Ban Quản lý dự án, các sở, ngành TP, Quận 12, huyện Hóc Môn tiếp tục phối hợp để tiếp nhận, tổ chức quản lý, vận hành và đưa vào sử dụng nút giao An Sương tốt nhất, đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, do đây là nút giao lớn, đi lại về phương tiện ô tô, mô tô rất thuận lợi, nhưng đi lại của bà con có những khó khăn. Do đó, các đơn vị tiếp tục suy nghĩ đề xuất để mở thêm một số lối đi bộ băng qua giao lộ để tạo điều kiện cho người dân địa phương thuận lợi hơn trong sinh hoạt và làm việc. Mặt khác, tham mưu nhanh, giải quyết sớm những vướng mắc để thúc đẩy triển khai cho bằng được dự án đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài và đường Vành đai 3, cũng như một số con đường ở Quận 12 và huyện Hóc Môn để toàn bộ khu vực phía Tây Bắc TP có một hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh kết nối các khu dân cư, các khu công nghiệp, giữa TPHCM với các tỉnh làm sao thông suốt và tạo điều kiện kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo