Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM họp mặt phụ nữ dân tộc Hoa dịp Lễ Nguyên tiêu năm 2023

Cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Hoa giao lưu tại buổi họp mặt

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/2, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM tổ chức buổi họp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Hoa nhân ngày Lễ Nguyên tiêu năm 2023.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP; Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Trịnh Thị Thanh cho biết, hằng năm, Hội LHPN TP đều tổ chức hoạt động chăm lo cho các cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Hoa khó khăn trên địa bàn vào dịp này. Đồng thời, các hoạt động văn hóa văn nghệ, giới thiệu các món ăn truyền thống nhân dịp Lễ Nguyên tiêu cũng được các cấp hội quan tâm thực hiện nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong những ngày đầu Xuân cho các dì, các chị em, là dịp để động viên tinh thần hội viên cũng như củng cố, thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua đó tạo mối quan hệ gắn bó, động viên cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Hoa thêm gắn bó với tổ chức Hội, tích cực tham gia phong trào phụ nữ và hoạt động Hội TP.

Hằng năm, vào ngày Rằm tháng Giêng, ngày trăng tròn đầu tiên của năm mới, đồng bào dân tộc Hoa lại vui mừng đón Lễ Nguyên tiêu, là một trong những lễ quan trọng trong cộng đồng người Hoa, đây cũng là dịp để người dân đến với các lễ hội văn hóa dân gian, văn hóa tâm linh truyền thống.

Hội LHPN TP tặng quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Hoa Hội LHPN TP tặng quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Hoa

Chia sẻ tại buổi họp mặt, bà Quách Tuyết Dân, hội viên Phụ nữ Phường 12, Quận 8, vui mừng cho biết, thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp Hội dành cho phụ nữ dân tộc thiểu số, nhiều chị em mạnh dạn tham gia công tác xã hội. Đặc biệt, mọi người không còn e dè, sợ sệt khi tham gia các phong trào của địa phương như trước đây.

Dịp này, Hội LHPN TP trao tặng 150 phần quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Hoa trên địa bàn nhằm động viên các chị tiếp tục gắn bó với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội trong thời gian tới. Đồng thời, Hội cũng tổ chức các đoàn đến thăm, chúc mừng Lễ Nguyên tiêu đến 12 hội quán, các cơ sở tôn giáo và hội viên phụ nữ người dân tộc Hoa.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo