Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM công bố Giải thưởng Sách thiếu nhi và khai mạc Hội sách thiếu nhi lần thứ IV năm 2023

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 1/6, tại Đường sách TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TPHCM phối hợp cùng Thành Đoàn - Hội đồng Đội Thành phố, Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Nhà văn TPHCM tổ chức chương trình Công bố Giải thưởng Sách thiếu nhi TPHCM lần I và khai mạc Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần IV - năm 2023.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Minh Nhựt, Vụ trưởng - Vụ Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương; Lâm Đình Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở TT-TT TPHCM; Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam…

Phát biểu khai mạc chương trình, Giám đốc Sở TT-TT TPHCM Lâm Đình Thắng, Trưởng Ban Tổ chức Hội sách thiếu nhi TPHCM cho biết, Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần IV diễn ra từ ngày từ ngày 1 đến 7/6 tại Đường sách TPHCM và một phần vỉa hè Công xã Paris với hơn 16.000 tựa sách và hơn 30 chương trình giao lưu, hoạt động tương tác, trải nghiệm. Ban tổ chức mong muốn với nhiều hoạt động bổ ích, những tựa sách hay, ý nghĩa được chọn lọc và giới thiệu đến bạn đọc, đáp ứng nhu cầu đọc sách của các em thiếu nhi và quý phụ huynh diễn ra xuyên suốt 7 ngày tại Đường sách Thành phố.

Trong thời gian này, sẽ có 5 nội dung trưng bày triển lãm và 31 chương trình hoạt động. Tiêu biểu như Triển lãm và giới thiệu các sản phẩm về chủ đề bảo vệ môi trường, khoa học của các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn Thành phố; Trưng bày “Tủ sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học”; Hoạt động thu gom chai nhựa cùng các hoạt động giao lưu, giới thiệu sách của các đơn vị tham gia…

Điểm nhấn của Hội sách năm nay là Diễn đàn với chủ đề “Giúp trẻ hình thành tư duy chủ động khi sử dụng công nghệ trong thời đại số”. Diễn đàn lắng nghe và chia sẻ về phương thức giáo dục, nuôi dưỡng trẻ trong thời đại số hiện nay như thế nào, giúp con trẻ xây dựng những kỹ năng, kiến thức, phương pháp chủ động hơn khi sử dụng các thiết bị công nghệ, các nền tảng xã hội... để các em phát triển toàn diện trong thời đại số.

Các em thiếu nhi thích thú tham quan Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần IV - năm 2023 Các em thiếu nhi thích thú tham quan Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần IV - năm 2023

Đặc biệt, tại Lễ khai mạc Hội sách Thiếu nhi hè cũng công bố “Giải thưởng Sách thiếu nhi TPHCM lần thứ I”. Đây là giải thưởng do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Thành Đoàn Thành phố (Hội đồng đội Thành phố) chủ trì tổ chức; cùng các đơn vị phối hợp Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Nhà văn Thành phố. Đây cũng là lần đầu tiên, TPHCM có 1 giải thưởng Sách dành riêng cho thiếu nhi với mục đích tìm kiếm những nhân tố mới viết sách, tạo điều kiện môi trường bồi dưỡng đội ngũ tác giả viết sách cho thiếu nhi, đồng thời, tạo động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng, số lượng sách dành cho thiếu nhi TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

“Sự ra đời, hiện diện của Giải thưởng Sách thiếu nhi TPHCM bên cạnh các thiết chế văn hóa đọc và các hoạt động phát triển văn hóa đọc của Thành phố sẽ tạo dựng 1 hệ sinh thái toàn diện hơn cho ngành xuất bản, phát hành của Thành phố, đồng thời, góp phần hình thành thói quen, niềm yêu thích của trẻ với sách, đẩy mạnh hoạt động khuyến đọc cho các tầng lớp Nhân dân, nuôi dưỡng tinh thần hiếu học cho thế hệ trẻ, nhất là thiếu nhi, nhi đồng” - Giám đốc Sở TT-TT TP Lâm Đình Thắng nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ của Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần IV năm 2023, Ban tổ chức đã trao tặng 400 phần quà và 2.000 cuốn sách cho các em thiếu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo