Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư về năng lượng, công nghiệp

Lãnh đạo TPHCM và Tập đoàn John Cockerill tại buổi tiếp. (Ảnh: Như Quỳnh)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/5, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, đã có buổi tiếp xã giao ông Francois Michel, Tổng Giám đốc toàn cầu Tập đoàn John Cockerill (Bỉ).

Tại buổi tiếp, ông Francois Michel, Tổng Giám đốc toàn cầu của John Cockerill cám ơn sự đón tiếp thân tình của lãnh đạo TPHCM dành cho tập đoàn. Ông Francois Michel cho biết Tập đoàn John Cockerill với 200 năm lịch sử và kinh nghiệm trong các lĩnh vực như năng lượng, hydro, quốc phòng, công nghiệp, môi trường và dịch vụ. Sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, với những dự án đầu tiên về xử lý nước thải tại TPHCM và nhiều dự án tiềm năng về thiết bị luyện thép, tập đoàn đang có kế hoạch mở rộng đầu tư vào Việt Nam.

Ông Francois Michel bày tỏ mong muốn sẽ sớm được hiện thực hóa tầm nhìn với những chiến lược đầu tư tại Việt Nam - một đất nước với rất nhiều tiềm năng. Cụ thể, tập đoàn có ý tưởng đặt trụ sở khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng như mở rộng sản xuất đầu tư trên lĩnh vực năng lượng, hydrogen, sản xuất máy điện phân hydrogen.

Nhấn mạnh Việt Nam có nhiều tiềm năng rất lớn phù hợp với tầm nhìn, định hướng phát triển của tập đoàn, ông Francois Michel cho biết trong thời gian qua tập đoàn đã rất tích cực tìm kiếm các cơ hội hợp tác tại Việt Nam trên các lĩnh vực sinh khối, phát triển các nhà máy sản xuất điện phân.

Trong thời gian tới tập đoàn có kế hoạch triển khai các chương trình về xử lý rác thải, chống ô nhiễm nguồn nước và ô nhiễm không khí với nhiều thiết bị hiện đại; phát triển các thiết bị làm mát có thể ứng dụng trong sản xuất cũng như trong các tòa nhà và nhiều thế mạnh khác. Mong muốn của tập đoàn là có thể đẩy mạnh hợp tác với tại Việt Nam trong đó có TPHCM, đẩy mạnh mở rộng hệ sinh thái không chỉ tại Bỉ mà còn ở nhiều nước khác trên thế giới và Việt Nam chính là một trong những mắt xích quan trọng với tinh thần hợp tác tin cậy, lâu dài.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi hoan nghênh và đánh giá cao Tập đoàn John Cockerill đang mong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam cả về quy mô và lĩnh vực. Đồng thời cho biết TPHCM mong muốn và tạo mọi điều kiện để tập đoàn đến khảo sát và đầu tư tại TPHCM trong thời gian tới.

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, các hiệp định Việt Nam ký với châu Âu thời gian qua đã tạo ra một khung vững chắc để Việt Nam có thể triển khai các hợp tác đầu tư. Bên cạnh đó mối quan hệ của Việt Nam với Đông Nam Á cũng như nhiều nước khác, sự ổn định chính trị cùng với các cam kết chính trị của các nhà lãnh đạo Việt Nam cũng tạo ra nhiều lợi thế lớn của Việt Nam.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cũng bày tỏ mong muốn tập đoàn xem xét sẽ đặt trụ sở tại TPHCM bởi TP ngoài vai trò là đầu tàu trung tâm kinh tế của cả nước thì còn có vị trí quan trọng kết nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long và vùng Đông Nam Bộ và nhiều lợi thế về dân số, lao động, giao thông.

Đặc biệt các điều kiện về thị trường tài chính, thương mại, xuất nhập khẩu TPHCM đều có những lợi thế cạnh tranh. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng nhấn mạnh, các thế mạnh của tập đoàn đều rất phù hợp với nhu cầu phát triển của TPHCM, đặc biệt là một số ngành như xử lý nước thải, thiết bị công nghệ làm mát, nhà máy điện phân halogen. 

Dịp này, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng giới thiệu một vài vị trí thuận lợi tại TP, có những đặc điểm phù hợp với yêu cầu của tập đoàn để có thể xem xét khảo sát xây dựng trụ sở của tập đoàn tại TP. Đồng thời cũng nhấn mạnh hai bên cần sớm thiết lập các tổ nhóm công tác để kết nối thông tin và sớm triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo