Tổng đài viên Trung tâm Cấp cứu 115(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 12/8, UBND TPHCM có Công văn số 2695 UBND - VX về triển khai Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 dã chiến nhằm hỗ trợ công tác điều phối hoạt động cấp cứu ngoài bệnh viện và phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, UBND TP chỉ đạo một số nội dung, trong đó chấp thuận chủ trương theo đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 1604/STTTT - BCVT ngày 27/7/2021 về việc thành lập Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 dã chiến tại Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung, có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin cuộc gọi đề nghị cấp cứu ngoài bệnh viện và phòng, chống dịch Covid-19.
Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 hiện hữu tại Quận 10 sẽ được chuyển thành tổng đài dự phòng cho Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 dã chiến nêu trên.
UNND TPHCM giao Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) chịu trách nhiệm đảm bảo toàn bộ cơ sở hạ tầng làm việc, công nghệ thông tin - viễn thông cho Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 dã chiến và tại 4 trạm điều phối xe cấp cứu vệ tinh theo yêu cầu và đề nghị của Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố.
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với VNPT TPHCM khẩn trương thiết lập hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 để phục vụ hoạt động cho Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 dã chiến, với số lượng dự kiến 40 tổng đài viên/ca và có thể mở rộng quy mô lên nhiều hơn khi cần thiết để tăng tính chủ động và kịp thời đáp ứng tình hình diễn biến của dịch bệnh. Thực hiện cấu hình hệ thống và thực hiện định tuyến toàn bộ cuộc gọi đến đầu số cấp cứu y tế 115 về Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 dã chiến khi có chỉ đạo của UBND TP.