Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tôn vinh 100 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2023

Lãnh đạo TPHCM tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) tổ chức lễ kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2023.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Bạch Mai, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP; Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP…

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan khẳng định, việc xét chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM” (2 năm một lần) đã được tổ chức công khai minh bạch, khách quan và Hội đồng làm việc công tâm, có trách nhiệm cao để ngày càng tạo được sự tin tưởng của doanh nghiệp (DN) lẫn người tiêu dùng; đồng thời là hành động cụ thể để thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chủ trương của Đảng. DN đạt danh hiệu có thêm động lực để phát triển sản xuất, tăng khả năng tiêu thụ và mở rộng thị trường.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và đồng chí Trần Kim Yến trao tặng bằng khen của UBND TP cho các doanh nghiệp tiêu biểu Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và đồng chí Trần Kim Yến trao tặng bằng khen của UBND TP cho các doanh nghiệp tiêu biểu

Đồng chí Võ Văn Hoan mong rằng, từ nay, hoạt động tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu sẽ phải gắn với các tiêu chí tăng trưởng xanh để góp phần thực hiện mục tiêu giảm phát thải ròng bằng không vào năm 2050 mà Thủ tướng Chính Phủ Việt Nam đã phát biểu cam kết tại Liên hiệp quốc. Các danh hiệu tiêu biểu của Thành phố phải thực sự chất lượng, đáp ứng tốt nhất yêu cầu bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng.

Nêu những khó khăn của DN trong năm 2023 như khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa; tồn kho tăng lên, đơn hàng giảm đi và hầu như không có đơn hàng mới, hàng loạt DN cắt giảm quy mô sản xuất kinh doanh… Đồng chí Võ Văn Hoan nhấn mạnh, để tiếp sức cho DN, Thành phố tiếp tục thực hiện các gói hỗ trợ của Chính phủ; đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và hỗ trợ DN phát triển; tìm giải pháp “xã hội hóa” dịch vụ hỗ trợ DN; tạo điều kiện cho HUBA, DN… đủ điều kiện được thực hiện cung ứng dịch vụ công.

Với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo, vượt khó thành công” cuộc bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM” năm 2023 diễn ra từ ngày 14/7 - 12/9/2023, được triển khai rộng rãi đến DN hội viên Hiệp hội và cộng đồng DN TPHCM. Năm nay, cuộc bình chọn khuyến khích DN cung cấp các loại hình dịch vụ và sản xuất ra nhiều sản phẩm sạch, xanh, có trách nhiệm với môi trường, thực hiện chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững.

Đồng chí Võ Văn Hoan và đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa trao chứng nhận tôn vinh doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TPHCM Đồng chí Võ Văn Hoan và đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa trao chứng nhận tôn vinh doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TPHCM

Sau 3 tháng phát động, qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, đã có 100 sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu được Hội đồng chung khảo chọn đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM” năm 2023. Qua thống kê số liệu, tổng doanh thu từ 66 sản phẩm và 34 dịch vụ của 74 DN được công nhận (trong cả năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023) đạt hơn 1.823.000 tỉ đồng, đem lại lợi nhuận 15.000 tỉ đồng, nộp ngân sách 7.500 tỉ đồng, đồng thời góp phần giải quyết việc làm cho 52.000 lao động. 

Chủ tịch HUBA Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, qua cuộc bình chọn cho thấy thái độ nghiêm túc của DN trong việc không ngừng nâng cao chất lượng và luôn lấy sự hài lòng của khách hàng làm trung tâm để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhiều sản phẩm, dịch vụ mới có khả năng mở rộng được sản xuất, có năng lực cạnh tranh tốt, đáp ứng yêu cầu thị hiếu khách hàng, đem lại lợi nhuận tốt cho DN và việc làm cho người lao động. Điều này cho thấy sự lớn mạnh của các DN TPHCM. Đội ngũ DN, doanh nhân TPHCM đã không chỉ sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng mà còn đảm bảo các yếu tố về chất lượng lao động, môi trường và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.

Tại buổi lễ, HUBA đã tôn vinh 100 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2023 và trao bằng khen UBND TPHCM cho 40 DN có thành tích nhiều lần đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM”.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo