Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tổ Đại biểu Quốc hội (đơn vị 4) tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri Quận 12

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 30/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 phối hợp Tổ Đại biểu Quốc hội (đơn vị 4) tổ chức Hội nghị tiếp xúc với cử tri Quận 12 sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và Tổ Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố (đơn vị 13 & 14) tiếp xúc với cử tri Quận 12 trước Kỳ họp thứ 13. Đồng chí Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM đã trình bày báo cáo tóm tắt nội dung sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Tiếp đó, đồng chí Lê Thị Trúc Lâm, Bí thư Đảng ủy phường Trung Mỹ Tây đã thông tin về kết quả kỳ họp thứ 11, 12 và dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 13, HĐND thành phố khóa X.

Đồng thời, đoàn đại biểu đã lắng nghe 13 ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri Quận 12 với tổ đại biểu Quốc hội, Tổ đại biểu HĐND Thành phố. Cử tri phường Tân Thới Hiệp kiến nghị về thực trạng giao thông tại nút giao Ngã tư Đình thường xuyên kẹt xe, xe cơ giới lớn lưu thông đông lấn vào làn đường xe máy gây nguy hiểm cho người đi xe máy và đi bộ, người dân mong muốn sớm thi công dự án nút giao Ngã tư Đình để công trình sớm đi vào hoạt động.

Cử tri phường Trung Mỹ Tây kiến nghị về việc các đối tượng dán quảng cáo, tờ rơi, rao vặt gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, mất vẻ mỹ quan môi trường, cơ quan chức năng và tổ chức đoàn thể nhiều lần ra quân xóa quảng cáo nhưng vẫn chưa dứt điểm, người dân mong muốn các cấp ngành cần thường xuyên kiểm tra, có chế tài xử phạt mạnh đối với các đối tượng cầm đầu, chỉ đạo phát tán tờ rơi, quảng cáo sai quy định; đoạn đường Tô Ký đoạn từ đường Nguyễn Ảnh Thủ đến trường Quân sự Quân khu 7 có chiều ngang hẹp, thường xuyên kẹt xe, nút giao giữa Tô Ký và TMT 13 thường xuyên ùn tắc giao thông từ 2 tiếng trở lên vào các giờ cao điểm, người dân kiến nghị các sở, phòng ban, nghiệp vụ quan tâm mở rộng tuyến đường này.

Cử tri phường Tân Chánh Hiệp kiến nghị về việc đảm bảo chính sách cho người hoạt động không chuyên trách tại khu phố; hiện nay, việc triển khai chia tách khu phố gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu trụ sở làm việc của những khu phố mới; dự án công viên cây xanh trên khu vực đất Quân khu 7 đến nay chưa được xóa bỏ, người dân không được chuyển nhượng, xây dựng cũng như các hoạt động khác gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Cử tri Quận 12 phát biểu tại hội nghị. Cử tri Quận 12 phát biểu tại hội nghị.

Cử tri phường Thạnh Lộc kiến nghị về việc Chung cư Thạnh Lộc tại khu phố 3C, người dân đã mua căn hộ tại chung cư đến nay hơn 9 năm nhưng chưa được cấp sổ hồng. Cử tri phường Hiệp Thành kiến nghị về việc chậm đầu tư của Đa khoa Đức Anh gây ảnh hưởng đến kinh tế, đời sống của nhân dân. Cử tri phường Đông Hưng Thuận kiến nghị về đạo đức kinh doanh trong dịch vụ vận tải hàng hóa, chở hành khách hiện nay không được đảm bảo, cần đưa ra bộ tiêu chí, đạo đức, kinh doanh trong lĩnh vực này để bảo vệ quyền lợi khách hàng...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện đại biểu Quốc hội; đại biểu HĐND Thành phố, lãnh đạo Quận 12 trả lời thỏa đáng. Riêng những ý kiến chưa được giải quyết được đại biểu ghi nhận, tiếp thu và làm việc trả lời sau.

Bảo Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo