Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tổ đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri Quận 4 trước kỳ họp thứ 13

Đại biểu Thái Thị Bích Liên báo cáo kết quả kỳ họp thứ 12 của HĐND Thành phố.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/11, Tổ đại biểu HĐND TPHCM gồm các đại biểu: Thái Thị Bích Liên, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Lê Minh Đức, Phó Ban Pháp chế HĐND Thành phố; Vương Đức Hoàng Quân, Phó Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động đã có buổi tiếp xúc với cử tri Quận 4 trước kỳ họp thứ 13 HĐND Thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại hội nghị, đại biểu Thái Thị Bích Liên báo cáo kết quả kỳ họp thứ 12 HĐND Thành phố và báo cáo về dự kiến Chương trình Kỳ họp lần thứ 13 của HĐND Thành phố khóa X. Tiếp đó, có 9 cử tri phát biểu ý kiến về các vấn đề như: giao thông vận tải, giáo dục và đào tạo, y tế, an ninh trật tự, đô thị môi trường…

Cụ thể, cử tri Cao Thị Tuyết Mai bày tỏ lo ngại về việc vẫn còn rất nhiều xe buýt đi không đúng phần đường, làn đường, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác, đặc biệt là trong các giờ cao điểm. Cử tri đề nghị cần nghiên cứu có giải pháp theo dõi nhắc nhở, xử phạt kịp thời các trường hợp này; đồng thời, tăng cường tuyên truyền cho các tài xế xe buýt quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Quan tâm về các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố, cử tri Trần Thị Huỳnh Nga cho biết, chính sách quỹ nhà ở cho người thu nhập thấp còn ít, việc tổ chức bán, xét cho đối tượng thiếu công khai và thiếu sự giám sát của cộng đồng; giá nhà ở xã hội không ổn định, không phản ánh đúng giá trị thực của nhà ở xã hội, cũng như chưa phù hợp với khả năng chi trả của người dân, nên người thu nhập thấp khó tiếp cận để mua hoặc thuê quỹ nhà này. Cử tri đề xuất cần có sự tăng cường công tác tuyên truyền công bố danh sách các dự án nhà ở xã hội trong giai đoạn tới; giám sát chặt chẽ công tác phối hợp các cơ quan, ban ngành về việc triển khai hướng dẫn cụ thể các nội dung liên quan đến nhà ở xã hội để người dân được tiếp cận nắm rõ quy trình và có cơ hội đăng ký mua nhà ở xã hội.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri Lê Văn Mạc bày tỏ lo ngại về tình trạng thiếu thuốc trong sử dụng thẻ bảo hiểm y tế đến nay vẫn chưa được khắc phục. Cử tri cho biết, có tình trạng trong quá trình khám bệnh và lấy thuốc thì có những lúc nhận được thông báo hết thuốc, phải mua bên ngoài để tiếp tục điều trị bệnh, điều này gây khó khăn rất lớn đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, kinh tế thấp. Cử tri mong muốn Thành phố cần có giải pháp hiệu quả, khẩn trương, đảm bảo nguồn thuốc cho người dân khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Võ Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 và lãnh đạo Công an, Bảo hiểm xã hội quận cũng đã trả lời kiến nghị của cử tri về các nội dung có liên quan thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TPHCM, đại biểu Vương Đức Hoàng Quân, ghi nhận các ý kiến của các cử tri. Các ý kiến này sẽ được tiếp thu và chuyển đến HĐND Thành phố và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tâm Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo