Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4 khẩn trương chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Cán bộ công chức Phường 4, Quận 4 trao kinh phí hỗ trợ cho người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Quận 4 đang bắt đầu triển khai chi hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND ngày 25/6/2021 của HĐND TPHCM về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Theo thống kê, Quận 4 có gần 7.000 người đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND. Trong đợt này, UBND Quận 4 phê duyệt danh sách chi hỗ trợ gồm 3.168 người với số tiền hơn 4,75 tỷ đồng. Đối tượng hỗ trợ gồm: người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (bán hàng rong, thu gom rác, phế liệu, bốc vác, bán vé số lưu động, bảo vệ, làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe, làm công việc thuộc các ngành nghề, lĩnh vực phải tạm dừng hoạt động);…

Ngoải ra, hiện nay, UBND 13 phường đang nhanh chóng triển khai công tác chi hỗ trợ, làm việc cả ngày thứ bảy và chủ nhật. Do việc chi trả diễn ra trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nên một số phường đến tận nhà các hộ dân để trao kinh phí. Còn các phường thực hiện chi trả tập trung thì bố trí địa điểm rộng rãi, sắp xếp đảm bảo giãn cách, luôn nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Mỹ Duyên

 Từ khóa
COVID-19

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo