Phó Chủ tịch Nguyễn Trung Tín trao Huân chương Lao động cho các tập thể ngành điện lực TP(Website TU) – Sáng 10-5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín đã đến dự Hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2005 – 2009 của Tổng Công ty Điện lực TPHCM .
Báo cáo tại hội nghị, Tổng Công ty Điện lực TP cho biết trong giai đoạn 2005-2009 sản lượng điện cung ứng cho TP luôn tăng trưởng bình quân 8%/năm, lượng điện thương phẩm bình quân trên đầu người luôn ở mức cao gấp 2 đến 2,5 lần so với cả nước. Cũng trong giai đoạn này, Tổng Công ty Điện lực TP đã đầu tư trên 8.000 tỷ đồng cho công tác cải tạo, xây mới nhiều đường dây, trạm phân phối để cấp điện cho nhu cầu ngày gia tăng của khách hàng trên địa bàn TP.
Đến năm 2009, công ty đã đạt sản lượng 13,26 tỷ kWh cho 1,676 triệu khách hàng ký hợp đồng trực tiếp với công ty - chiếm 20% tổng sản lượng điện thương phẩm của cả nước. Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc sử dụng điện tiết kiệm, ngay từ năm 2005, công ty đã tích cực triển khai công tác vận động tiết kiệm điện cho khách hàng sử dụng điện. Kết quả từ năm 2006 đến nay, TP đã thực hiện tiết kiệm điện được hàng trăm triệu kWh, riêng năm 2009 tiết kiệm được 187,93 triệu kWh vượt 44,6% chỉ tiêu tập đoàn giao.
Trong giai đoạn 2010 -2015, Tổng Công ty Điện lực TP tiếp tục tập trung xây dựng những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, làm tốt công tác tuyên truyền tại cơ quan tổng công ty và các đơn vị trực thuộc nhằm mục tiêu xây dựng ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân điển hình có tinh thần thái độ làm việc trách nhiệm, năng động, sáng tạo, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
 |
| Các cá nhân điển hình tiên tiến giao lưu tại hội nghị |
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trung Tín đã biểu dương những tập thể cá nhân đã đạt nhiều thành tích trong công tác; mong muốn ngành điện lực TP cần xây dựng kế hoạch và biện pháp cụ thể, tập trung vào thực hiện nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới để nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng. Với số lượng khách hàng rất lớn và phụ tải điện cao nhất nước do đó để đáp ứng phục vụ tốt khách hàng là một nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ, công nhân viên ngành điện lực TP.
Phó Chủ tịch Nguyễn Trung Tín cũng nhấn mạnh rằng: Tổng Công ty phải tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; phát triển mạng lưới cung ứng điện; phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng, xây dựng một trung tâm chăm sóc khách hàng hiện đại, ứng dụng các công nghệ tiên tiến, nhằm đáp ứng một cách linh hoạt và nhanh chóng mọi yêu cầu của khách hàng sử dụng điện, sử dụng dịch vụ viễn thông điện lực; xây dựng, củng cố, đào tạo đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm; xây dựng và giữ gìn văn hóa doanh nghiệp, nâng cao thương hiệu của Tổng công ty và ngành điện.
T. X