Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam đến Al Ain

Đội tuyển Việt Nam có quyền tự quyết trong cuộc tranh giành vé vớt vào vòng 1/8. Ảnh: Minh Hoàng
(Thanhuytphcm.vn) - Sau 2 trận đấu đầu tiên tại bảng D ở Asian Cup 2019 với Iraq và Iran, chiều 13/1, đội tuyển Việt Nam đã rời Abu Dhani để di chuyển đến thành phố Al Ain chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với đội tuyển Yemen vào tối 16/1.

Trước khi lên đường di chuyển đến địa điểm mới, sáng 13/1 toàn đội đã tranh thủ buổi tập nhẹ sau trận đấu với Iran vào ngày hôm trước đã mất rất nhiều sức. Tại địa điểm mới, đội sẽ được bố trí nghỉ ở khách sạn 5 sao Danat Al Ain.

Theo đánh giá của đại diện VFF thì điều kiện ở khách sạn này rất tốt và sân tập chỉ cách khách sạn 5km nên khá thuận lợi. Do mất sức trong quá trình di chuyển và cần thích nghi ở nơi trú ngụ mới nên đội nghỉ tập chiều cùng ngày.

Liên quan đến khả năng tranh đua một trong 4 suất vớt để vào vòng 1/8, cơ hội của đội tuyển Việt Nam là rất lớn. Sau 2 trận, hiện tại đội Việt Nam tạm xếp thứ 5/6 đội xếp thứ 3 ở các bảng. Có điểm tốt nhất là Thái Lan (3 điểm, hiệu số 2/4), theo sau lần lượt là Syria (1 điểm, 0/2), Turmenistan (0 điểm, 2/3), Kyrgyztan (0 điểm, 1/3), Việt Nam (0 điểm, 2/5), Lebanon (0 điểm, 0/4).

Như vậy, trận cuối gặp Yemen, nếu thầy trò HLV Park Hang-seo có chiến thắng cách biệt từ 2-3 bàn thì hy vọng vươn vào tốp 4 đội xếp thứ 3 các bảng có thành tích tốt nhất để lấy vé vào vòng 1/8 là vẫn có khả năng.

Theo điều lệ giải, sau khi kết thúc vòng bảng, 2 đội có thành tích tốt nhất của 6 bảng sẽ lấy vé trực tiếp vào vòng 1/8. Bên cạnh đó, 4/6 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành tiếp suất vớt.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo