Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019: Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia châu Á

Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Hạ Long (tại Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh). Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 14/1, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia (NTOs) châu Á lần thứ 49, mở đầu cho chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2019 đã chính thức diễn ra.

Tham dự hội nghị có khoảng 200 đại biểu, lãnh đạo Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN và các nước đối tác.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ thảo luận, thống nhất về định hướng mục tiêu phát triển du lịch ASEAN trong thời gian tới, đề xuất giải pháp phát triển du lịch bền vững; trong đó, cụ thể hóa mức đóng góp GDP của ngành Du lịch, mức độ tăng trưởng, số lượng khách du lịch quốc tế...

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh du lịch là động lực, xu hướng phát triển tất yếu không chỉ của các quốc gia thành viên ASEAN mà trên toàn thế giới, trong đó du lịch đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của khu vực châu Á.

Vì vậy, phát triển du lịch trong khối ASEAN chính là tăng cường sự trao đổi, hiểu biết về văn hóa, chính trị; thúc đẩy cơ hội quảng bá, hợp tác song phương và đa phương giữa các nước trong khối ASEAN nói riêng và quốc tế nói chung. Bên cạnh đó, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa độc đáo của mỗi quốc gia, hướng đến nền du lịch bền vững.

Chủ đề ATF 2019 là “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” (ASEAN - The Power of One). Đây là nội dung cụ thể hóa định hướng chung của các quốc gia trong hợp tác ASEAN nói chung, hướng tới khu vực ASEAN “Một tầm nhìn, Một bản sắc, Một Cộng đồng/One Vision, One Identity, One Community.”

Nội dung chủ đề thể hiện ý nghĩa về sức mạnh, vẻ đẹp chung của 10 nước nằm trong Diễn đàn du lịch ASEAN khi cùng hợp tác, liên kết, cũng như thể hiện nét độc đáo của từng chủ thể, cá nhân trong cộng đồng chung, cùng hướng đến mục tiêu phát triển thịnh vượng, bền vững.

Việc Việt Nam đăng cai và tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ ATF 2019 sẽ góp phần đem lại hiệu quả thiết thực cho hợp tác du lịch khu vực ASEAN, từ đó truyền tải tới thế giới thông điệp “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất," gắn kết chặt chẽ du lịch Việt Nam trong ASEAN thành một khối. Đây cũng là cơ hội nâng cao vị thế và hình ảnh của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới, giới thiệu các điểm nổi bật và sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE và du lịch ẩm thực.

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 diễn ra tại Quảng Ninh từ ngày 14-18/1/2019. Trong ngày đầu tiên của ATF 2019, ngoài hoạt động Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia châu Á lần thứ 49 còn có các cuộc họp song phương của các Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN.

Bên lề các sự kiện chính, Ban tổ chức cũng bố trí tour tham quan Vịnh Hạ Long và Yên Tử cho tất cả các đại biểu.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo