Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“Săn” tour giá rẻ tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2019

Công ty Du lịch Tugo dựng cả vườn anh đào để thu hút du khách

(Thanhuytphcm.vn) - Ngay ngày khai mạc 11/4, người dân và du khách tại TPHCM đã đô xổ đến Khu B Công viên 23/9 để “săn” hàng nghìn tour (chuyến đi) du lịch giá rẻ trong chương trình Ngày hội Du lịch TPHCM - “Vui hè 2019”. Trong những ngày tới, tình hình sẽ càng sôi động khi nhiều công ty lữ hành, kinh doanh dịch vụ du lịch, các đơn vị vận chuyển… tung ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách hàng cho đợt kích cầu du lịch lớn của năm.

70.000 tour du lịch giảm “sốc”

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, dịp hè 2019, ước tính có hơn 70.000 tour du lịch trong và ngoài nước được các hãng lữ hành cam kết giảm giá “sốc” cho khách hàng đăng ký mua tour tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2019 (từ 11 đến 14/4). Hưởng ứng Ngày hội, các công ty đều chuẩn bị chương trình kích cầu du lịch với nhiều hình thức đa dạng thu hút khách hàng tìm hiểu thông tin và mua tour.

Cụ thể, Công ty Tugo mở bán nhiều tour nước ngoài sử dụng dịch vụ bay của Vietnam Airlines với giá “siêu hấp dẫn” như: tour Thái Lan (5,999 triệu đồng), tour Hàn Quốc (10,999 triệu đồng), tour Nhật Bản (19,999 triệu đồng), tour tham quan 5 nước châu Âu (49,999 triệu đồng), tour Anh (50,999 triệu đồng). Tăng cường quảng bá, Tugo đã đầu tư dàn dựng ngoại cảnh là cả vườn hoa anh đào để du khách chụp hình check-in trong khuôn viên gian hàng tại Ngày hội; kết hợp những đêm nhạc hoành tráng với chủ đề từng đêm gắn với văn hóa các nước châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, các điểm đến của tour. Ngoài ra, còn có các tour nội địa tham quan miệt vườn miền Tây với giá chỉ từ 39.000 đồng, tour Cần Giờ còn 99.000 đồng.

Công ty Vietravel mang đến các chương trình như giảm giá tour đến 49%; đặc quyền ưu đãi dành riêng cho khách hàng có thẻ thành viên và mua tour theo nhóm đến 2,3 triệu đồng/khách; cùng nhiều quà tặng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 5 tỷ đồng. Công ty TST Tourist có chương trình khuyến mãi “Chào hè sôi động 2019” từ ngày 8 – 20/4 với hàng trăm coupon (phiếu giảm giá) ưu đãi có giá trị từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Công ty Du lịch Việt triển khai chương trình “Săn” tour 10 đồng và mở bán 100 hành trình tour trong nước và nước ngoài (khởi hành từ tháng 4 đến tháng 8); hay giảm đến 49% tour trong nước, giảm đến 5 triệu đồng/khách tour nước ngoài. Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist ưu đãi đến 20 triệu đồng. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… đều có những quà tặng du lịch hấp dẫn cho khách hàng…

Ngoài ra, còn có hoạt động “Hè rực rỡ - Giảm hết cỡ”. Tất cả khách hàng mua tour du lịch trong và ngoài nước, vé máy bay, mua phòng hoặc dịch vụ của khách sạn tại Ngày hội sẽ được tham gia chương trình khuyến mãi theo hình thức bốc thăm trúng thưởng. Như Công ty Du lịch Bến Thành có chương trình “Du lịch ngay, 30 tỷ trao tay” và “Mua tour tặng tour” cho khách mua tour và thanh toán tại gian hàng cơ hội bốc thăm trúng thưởng các giải thưởng giá trị và đường tour trọn gói đến Hàn Quốc, Đài Loan hay U Minh (Cà Mau)… Khách sạn Viễn Đông, Khách sạn Ngân Hà có chương trình rút thăm trúng thưởng với cơ cấu giải thưởng là 30 chỉ vàng SJC hoặc các tour trọn gói đến Nhật, Hàn Quốc, Phú Quốc… cho khách hàng mua các dịch vụ từ 8 giờ 30 phút ngày 11/4 đến 19 giờ ngày 10/7/2019…

Kỳ vọng từ khách hàng

Là “chuyên gia” săn tour giá rẻ, anh Nguyễn Cao Dũng (Quận 10, TPHCM) cho biết thường đến săn tìm tour du lịch nước ngoài cho gia đình trong các Ngày hội Du lịch TPHCM. “Giá mua tour tại Ngày hội Du lịch sẽ rẻ hơn rất nhiều so với đợi đến dịp hè mới mua vì lúc đó nhu cầu tăng cao, giá tour sẽ không tốt bằng. Nếu có một chút may mắn thì mình còn được trải nghiệm chuyến đi miễn phí bằng hình thức quay số hay bốc thăm trúng thưởng. Nói chung, mua tour tại Ngày hội Du lịch sẽ được lợi hơn rất nhiều”, anh Dũng cho biết.

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt Trần Văn Long cho biết, lượng khách mua tour năm nay tăng 30% so với năm ngoái và chỉ trong một buổi sáng 11/4 đã có hàng ngàn tour du lịch trong và ngoài nước được bán ra. Xu hướng mua tour du lịch năm nay cũng có nhiều thay đổi khi đa số khách hàng trẻ tuổi chọn đăng ký mua tour trên mạng. Còn người già và trung niên thì thường đến Ngày hội Du lịch để “săn” tour giá rẻ và nhận nhiều quà tặng, khuyến mãi. Đối tượng này đến Ngày hội thường mua tour theo đoàn có số lượng lớn vì được người thân “ủy quyền” đi săn tour.

Bến Thành Tourist thu hút rất nhiều khách hàng tìm hiểu thông tin tour Bến Thành Tourist thu hút rất nhiều khách hàng tìm hiểu thông tin tour

Phó Tổng giám đốc Công ty Vietravel Huỳnh Phan Phương Hoàng cho biết, năm nay du khách đăng ký mua tour tại Ngày hội du lịch TPHCM vẫn chủ yếu chọn các tour biển, đảo bởi TP đang bước vào cao điểm mùa nắng và người dân TP đang muốn đi “trốn” nắng. Các tuyến điểm biển đảo và có không khí mát mẻ trong nước được du khách lựa chọn nhiều nhất là: Sapa, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo…; các tuyến điểm nước ngoài như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… đang được du khách lựa chọn đa số.

Đến với Ngày hội, ngoài các tour giá rẻ, nhiều người còn quan tâm đến các hoạt động khuyến mại của các hãng hàng không như Vietnam Airlines (VNA), Jetstar, Bamboo… với giá chỉ từ 129.000 cho các đường bay TPHCM. Bên cạnh đó là hàng trăm vé 0 đồng cho các chặng bay từ TPHCM đến các điểm đến trong và ngoài nước khai thác bởi Jetstsar Pacific. Riêng VNA có khoảng 4.000 mã giảm giá (đến 50%) cho chương trình bán và 150 voucher trị giá lên đến 500.000 đồng được sử dụng cho các dịch vụ của VNA. Chính sách ưu đãi này của các hãng hàng không góp phần kích cầu du lịch đáng kể khi hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành có cơ hội giảm giá tour mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

Ngoài ra, các đơn vị vận chuyển, điểm tham quan khác cũng hưởng ứng khuyến mãi như Ban quản lý Khu Di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi - Rừng Sác Cần Giờ tặng 900 vé miễn phí cho du khách tham quan Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi - Địa đạo Bến Dược, Vùng giải phóng; tặng 200 phiếu giảm giá 10% tiền ăn cho hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên tại Nhà hàng Rừng Sác - Cần Giờ, với tổng giá trị khuyến mãi 200 triệu đồng. Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn ưu đãi 3.000 vé cho khách đoàn mua tour của các công ty lữ hành có đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch bằng tàu hỏa với các hiệp hội du lịch của TPHCM, Nha Trang, Khánh Hòa…

Phó Giám đốc Sở du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, các đơn vị lữ hành, các hãng hàng không năm nay tung ra hàng trăm tour du lịch, vé máy bay với giá khá rẻ để kích cầu du lịch nội và thu hút du khách trong nước. Tuy đa số các tour giảm giá sốc, gói khuyến mãi, giảm giá vé giá sâu tới 50% nhưng các đơn vị đều cam kết đảm bảo chất lượng tour, vé máy bay, đường sắt, các dịch vụ đi kèm… vẫn được đảm bảo để giữ uy tín và giữ chân du khách. Đây vẫn là hướng mà Ngày hội Du lịch TPHCM phát huy sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, công ty du lịch nhiều năm qua tạo đợt kích cầu du lịch lớn hàng năm mang đến nhiều cái lợi cho du khách và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thúc đẩy du lịch TPHCM phát triển.

Ngọc Tuyết

 Từ khóa
du lịch

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo