Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tiếp tục phát huy vai trò của cựu giáo chức đối với cộng đồng, xã hội

Phó Chủ nhiệm Hội Cựu giáo chức TPHCM Nguyễn Thị Vân Anh trao khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội giáo chức năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/11, Hội Cựu giáo chức Quận 6 tổ chức lễ họp mặt các cựu giáo chức nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) và mừng thọ hội viên tại Trung tâm Văn hóa Hậu Giang.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Chủ nhiệm Hội Cựu giáo chức TPHCM; Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận 6; Nguyễn Quốc Dương, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 6; Vũ Ngọc Hằng, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 6; Phạm Thành Nhơn, Chủ tịch Hội Khuyến học Quận 6; Nguyễn Thị Kim Chi, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Quận 6.

 Trong không khí vui tươi, ấm cúng, các thế hệ thầy cô giáo đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trong thời gian công tác trong ngành giáo dục; chia sẻ tâm tư, cảm xúc qua những lời thơ, câu hát. Thay mặt Ban Chấp hành Hội Cựu Giáo chức Quận 6, Phó Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Quận 6 Trần Thích đã báo cáo kết quả hoạt động của Hội năm 2023. Ban Chấp hành Hội Cựu Giáo chức Quận đã chỉ đạo, định hướng các chi hội tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; quan tâm thăm hỏi, động viên hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp hội viên thêm gắn bó, tin tưởng vào tổ chức Hội và tham gia xây dựng Hội ngày càng vững mạnh. Trong năm 2023, Hội Cựu Giáo chức Quận đã kết nạp thêm 6 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 592 hội viên, sinh hoạt tại 9 chi hội.

Hội Cựu Giáo chức Quận đã làm tốt công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào do Thành phố và địa phương phát động; vận động hội viên tham gia tích cực cuộc vận động xây dựng xã hội học tập, liên kết với Hội khuyến học phường tổ chức tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của hoạt động khuyến học và nuôi heo đất gây quỹ để chăm lo cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học. Nhiều cựu giáo chức giờ đây đang tiếp tục phát huy vai trò của mình đối với cộng đồng, tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động của Hội Người cao tuổi, công tác đảng, chính quyền, công tác mặt trận tại cơ sở góp phần vào quá trình xây dựng và phát triển của Quận nhà.

Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thanh Bình trao mừng thọ cho thầy cô giáo tròn 85 tuổi Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thanh Bình trao mừng thọ cho thầy cô giáo tròn 85 tuổi

Phát biểu chúc mừng, Phó Chủ nhiệm Hội Cựu giáo chức TPHCM Nguyễn Thị Vân Anh đã ghi nhận và đánh giá cao Hội Cựu Giáo chức Quận 6 hoạt động có chiều sâu, công tác của Hội được phủ kín, là một trong những đơn vị hoạt động mạnh, đều tay; luôn nỗ lực và đạt nhiều kết quả nổi bật, nhận được nhiều khen thưởng từ Hội Giáo chức Thành phố thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thanh Bình gửi lời chúc sức khỏe tới các hội viên cựu giáo chức Quận, mong muốn các thầy, cô luôn sống vui, sống khỏe. Đồng thời, cảm ơn sự cống hiến, đóng góp của các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã truyền lửa, kinh nghiệm, khơi dậy lòng yêu nghề cho các giáo viên trẻ tại địa phương những năm qua, đóng góp tâm sức cùng ngành giáo dục Quận nhà thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội tại địa phương và Thành phố.

Dịp này, có 6 cá nhân và 1 tập thể nhận khen thưởng của Hội Cựu giáo chức TPHCM đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2023. Đồng thời, để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và tri ân những đóng góp thầm lặng của quý các thầy cô giáo, Hội Cựu Giáo chức Quận 6 tổ chức mừng thọ cho 67 thầy cô giáo tròn 75, 80 và 85 tuổi.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo