Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tiếp nhận hơn 5,5 tỷ đồng Quỹ “Vì người nghèo” để chăm lo Tết Giáp Thìn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn

Đồng chí Trần Kim Yến cùng các đại biểu tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Quận 10

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 19/11, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Quận 10 phối hợp tổ chức chương trình “Đi bộ đồng hành vì người nghèo” năm 2023.

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Lê Văn Minh; Phó Bí thư Thường Quận ủy Nguyễn Bắc Nam; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hường và gần 1.000 người là cán bộ, công chức, viên chức; đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận, phường; các doanh nhân, nhân sĩ, trí thức, giáo viên; chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo và người có tín trong đồng bào các dân tộc; học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên các trường cao đẳng và đại học trong và ngoài quận tham gia.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 Đoàn Hồng Hiệp cho biết, thời gian qua, các hoạt động chung tay vì người nghèo đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Qua đó, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng chung tay chăm lo để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, góp phần thiết thực vào thực hiện Phòng trào thi đua “Vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025.

Trong năm 2023, toàn quận đã thu Quỹ "Vì người nghèo" gần 5 tỷ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ trên 4 tỷ đồng, cụ thể đã sửa chữa 6 căn nhà tình nghĩa, tình thương, với trị giá 180 triệu đồng; hỗ trợ 400 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, với trên 800 triệu đồng; phụng dưỡng và tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam anh hùng và 1 thương binh đặc biệt nặng trên 36 triệu đồng; trợ cấp khó khăn hàng tháng cho 67 trường hợp, với 150 triệu đồng; chăm lo 6.600 phần quà lễ, tết cho người nghèo với 2,5 tỷ đồng, cấp 100 thẻ bảo hiểm y tế, với 60 triệu đồng,....

Tại lễ phát động, đồng chí Đoàn Hồng Hiệp cũng cho biết, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 tổ chức Chương trình Đi bộ đồng hành “Vì người nghèo” năm 2023 nhằm chăm lo phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh đặc biệt nặng, chăm hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn Quận 10, nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban vận động quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” Quận 10, đồng chí Đoàn Hồng Hiệp kêu gọi những tấm lòng, sự chung tay giúp đỡ của các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, các cơ sở tôn giáo… tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, trẻ mồ côi, người yếu thế... có điều kiện sớm ổn định, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần cùng Đảng bộ quận hoàn thành mục tiêu phấn đấu “Xây dựng Quận 10 văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Đồng chí Lê Văn Minh và đồng chí Đoàn Hồng Hiệp đã tiếp nhận bảng tượng trưng hiện vật và hiện kim trị giá hơn 1 tỷ đồng và trao thư cảm ơn cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Quận 10 Đồng chí Lê Văn Minh và đồng chí Đoàn Hồng Hiệp đã tiếp nhận bảng tượng trưng hiện vật và hiện kim trị giá hơn 1 tỷ đồng và trao thư cảm ơn cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Quận 10

Tại chương trình, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, các cơ sở tôn giáo đăng ký và đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hơn 5,5 tỷ đồng để chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn Quận 10, nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Dịp này, UBND Quận 10 tặng Giấy khen cho 13 tập thể đã tích cực tham gia ủng hộ chương trình đi bộ đồng hành “Vì người nghèo” Quận 10 giai đoạn 2021-2023. Ban tổ chức đã trao 50 phần quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn Quận 10 nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Sau lễ phát động, gần 1.000 người  tham gia đi bộ theo lộ trình khoảng 1,7 km từ Công viên Lê Thị Riêng đến Bắc Hải, Cách Mạng Tháng 8 về công viên Lê Thị Riêng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo