Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tích cực tuyên truyền lan tỏa về tình yêu biển, đảo, tình yêu quê hương, đất nước

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến trao bằng khen của UBND TPHCM cho các tập thể xuất sắc

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 21/9, Quân chủng Hải quân và TPHCM tổ chức tổng kết hải trình hướng về biển đảo Tây Nam, thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 2, Vùng 5 hải quân và quân - dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam và nhà giàn DK1/10 năm 2023.

Đoàn công tác Quân chủng Hải quân do đồng chí Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác và đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn cùng gần 200 đại biểu là nhân sĩ, trí thức, tôn giáo, các văn nghệ sĩ,...

Báo cáo tổng kết chuyến đi, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Trần Thị Phương Hoa cho hay, chuyến hải trình đã đến thăm tại nhà giàn DK1/10 và các điểm đảo: Côn Đảo - Hòn Khoai - Thổ Chu - Hòn Chuối - Nam Du - Hòn Đốc - Phú Quốc. Các thành viên trong đoàn công tác được tận mắt chứng kiến những thay đổi và sự phát triển của vùng biển Tây Nam; thấy được những khó khăn, vất vả mà cán bộ, chiến sĩ, quân - dân trên đảo hàng ngày phải đối mặt và vượt qua mới cảm nhận được hết ý chí kiên cường, lòng quả cảm, sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Hải quân.

Để chuẩn bị tốt cho chuyến đi, Đảng đoàn Hội LHPN TP đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Văn phòng Thành ủy, UBND TP cùng Bộ Tư lệnh Vùng 2, Vùng 5 Hải quân, Lữ đoàn 125 Vùng 2 Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, Ban lãnh đạo tàu Kiểm ngư 290 để xây dựng kế hoạch, nhất là công tác vận động doanh nghiệp, Nhân dân TP đóng góp cho chuyến đi với số tiền trên 6 tỷ đồng. 

Đoàn công tác và các đại biểu đã dành cho bộ đội Hải quân nói chung quân, dân tại các đảo thuộc vùng biển Tây Nam, nhà giàn DK1/10 nói riêng sự quan tâm đặc biệt, góp phần xây dựng lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, thật sự là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc, là điểm tựa vững chắc để ngư dân vươn khơi bám biển.

Thay mặt trưởng đoàn công tác TPHCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến trân trọng cảm ơn các đại biểu tham gia hành trình đã đoàn kết, có sự phối hợp thống nhất để tham gia hành trình tốt đẹp. Trong chuyến đi đặc biệt để lại nhiều kỷ niệm đẹp, những cảm xúc, tình đoàn kết, để lại niềm xúc động đáng nhớ. “Hy vọng, sau chuyến đi mỗi đại biểu sẽ tiếp tục lan tỏa tình yêu quê hương đất nước đến với cán bộ, nhân viên nơi đang công tác, đến với nhân dân nơi cư trú để tình yêu biển đảo lan tỏa ngày càng nhiều hơn. TPHCM chở ra tình cảm, chở về niềm tin, đó là niềm tin về sự đoàn kết, gắn bó, vì một đất nước Việt Nam thanh bình, thịnh vượng” - đồng chí Trần Kim Yến bày tỏ.

Đồng chí Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân trân trọng tình cảm của đoàn đại biểu TPHCM dành cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc. Qua chuyến công tác, đã cảm nhận và chứng kiến tình cảm chân thành của đoàn dành cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo, sự quan tâm của các địa phương, đặc biệt là TPHCM đã dành tặng cho cán bộ, chiến sĩ công tác trên biển, đảo. Đồng chí Nguyễn Văn Bổng khẳng định với đoàn đại biểu TPHCM, Quân chủng Hải quân sẽ chỉ đạo các đơn vị sử dụng hiệu quả các quà tặng từ TPHCM trao tặng.

Các cá nhân nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Các cá nhân nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM

Trên hải trình, các đại biểu còn được tham gia hội thi văn hóa, văn nghệ như: Hội thi viết cảm nhận viết cảm nhận chủ đề “Hành trình đến với vùng biển Tây Nam”, Hội thi ảnh đẹp “Biển đảo Tây Nam yêu thương”, hội thi tìm hiểu kiến thức về biển đảo Việt Nam, hội thi cắm hoa vải tặng các điểm đảo và nhà giàn DK1/10, thi đấu cờ tướng, giao lưu văn nghệ, …

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng Bằng khen của UBND TPHCM và Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, phục vụ chuyến công tác của đoàn đại biểu TPHCM thăm cán bộ, chiến sĩ trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam và nhà giàn DK1/10 năm 2023.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo