Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thí sinh Nguyễn Tuấn Kiệt đạt Giải Nhất Hội thi “Đại sứ Văn hóa đọc - Trường Đại học Văn hóa TPHCM” năm 2021

PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Tuấn Kiệt, sinh viên Khoa Quản lý Văn hóa - Nghệ thuật (áo trắng bìa trái)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/4, Trường Đại học Văn hóa TPHCM tổ chức Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 - Tổng kết và trao giải Hội thi “Đại sứ Văn hóa đọc - Cấp trường, năm 2021”. Tham dự Ngày hội, có đồng chí Lương Văn Nhiền, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ sở Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch; PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường.

Hội thi “Đại sứ văn hóa đọc - Cấp trường, năm 2021” được triển khai nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với thế hệ trẻ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc. Từ đó thúc đẩy phong trào, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học viên, sinh viên, một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong Trường Đại học Văn hóa TPHCM. Ban Giám khảo đã chọn 10 thí sinh vào vòng chung kết hội thi.

Kết quả, giải Nhất trao cho thí sinh Nguyễn Tuấn Kiệt, sinh viên Khoa Quản lý Văn hóa - Nghệ thuật, với bài dự thi Văn hóa tín ngưỡng Việt Nam (tác giả Nguyễn Hạnh). Ngoài ra, BGK Hội thi đã trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 7 giải Khuyến khích. Các thí sinh được chọn làm Đại sứ Văn hóa đọc sẽ đồng hành cùng Nhà trường trong các hoạt động nhằm lan tỏa giá trị của sách và văn hóa đọc đến cộng đồng trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại ngày hội, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng mong muốn thông qua Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”, góp phần truyền thông, quảng bá văn hóa đọc rộng rãi trong nhà trường. Đại học Văn hóa TPHCM với lợi thế là một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực làm công tác thư viện cho đất nước, chúng tôi càng nhận thức và thực hiện chủ trương này của Nhà nước có tính trách nhiệm và tiên phong.

Đồng chí Nguyễn Thế Dũng chỉ đạo, Trung tâm Thông tin, Thư viện của Trường triển khai thực hiện tổ chức Ngày hội sách và thường xuyên tuyên truyền vai trò của sách, vận động viên chức - người lao động và sinh viên - học viên đọc sách góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, tạo lập lại và phát triển thói quen đọc sách, lan tỏa và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường”.

Dịp này, Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn hóa TPHCM đã tặng Giấy khen cho tập thể Trung tâm Thông tin, Thư viện nhà trường và 3 cá nhân của Trung tâm, để ghi nhận những đóng góp trong công tác phát triển văn hóa đọc của nhà Trường giai đoạn 2019-2021.

Diệu Bình – Hải Gian

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo