Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thành phố Thủ Đức truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 là nhân viên Bệnh viện Nhiệt Đới

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm người dân sinh sống trong khu vực cách ly

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/6, ngành y tế TP Thủ Đức phối hợp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường Tăng Nhơn Phú A đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho 301 người dân sinh sống tại khu vực đường 210, Khu phố 5, Phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức và mở rộng tầm soát các khu vực xung quanh vì có liên quan đến ca mắc Covid-19 BN10322 là nhân viên Bệnh viện Nhiệt Đới.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM thông tin cho ngành y tế TP Thủ Đức và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường Tăng Nhơn Phú A có ca mắc Covid-19 là nhân viên của Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TPHCM dương tính với SARS-CoV-2, hiện cư ngụ tại đường 210, Khu phố 5, Phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức. Bệnh nhân BN10322 được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc vào ngày 12/6 tại Bệnh viện Nhiệt Đới và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan, ngành y tế TP Thủ Đức và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường Tăng Nhơn Phú A đã thực hiện truy vết, điều tra các thông tin dịch tễ tiếp xúc tại nơi cư trú của ca mắc Covid-19 BN10322.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường Tăng Nhơn Phú A đã phong tỏa một phần hẻm 210, Khu phố 5, Phường Tăng Nhơn Phú A và tiến hành thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu vực này.

Anh Thư


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo