Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thành Đoàn và Sở KH-CN TPHCM phối hợp thúc đẩy nghiên cứu khoa học

Các đại biểu chụp hình cùng các tập thể, cá nhân được tuyên dương tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 18/5, Thành Đoàn TPHCM và Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp liên tịch giữa 2 đơn vị giai đoạn 2019 - 2022.

Trong giai đoạn 2019 - 2022, Thành Đoàn TPHCM đã phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM tổ chức những hoạt động hỗ trợ thúc đẩy nghiên cứu khoa học, phong trào đổi mới sáng tạo, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ. Trong đó, hoạt động hỗ trợ thúc đẩy nghiên cứu khoa học có chương trình Vườn ươm Sáng tạo Khoa học và Công nghệ trẻ (gọi tắt là Chương trình Vườn ươm) đã nhận 437 đề tài đăng ký tham gia, trong đó có 133 đề tài được cấp kinh phí thực hiện với tổng kinh phí được cấp là 13 tỷ đồng. Tổ chức các Hội thảo khoa học trẻ đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 nhà khoa học trẻ, cán bộ nghiên cứu, giảng viên tại các trường Đại học, Cao đẳng, Viện, Trung tâm nghiên cứu viết bài tham dự và hơn 20.000 lượt sinh viên trên toàn quốc tham gia các phiên thảo luận. Tổ chức Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - Euréka trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2022, Ban tổ chức Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - Euréka đã nhận được 3.649 đề tài của 182 trường trường Đại học, Cao đẳng, Học viện thuộc 46 tỉnh thành trong cả nước. Tổng số thí sinh tham gia Giải thưởng là 12.563 thí sinh. Chương trình diễn đàn Khoa học Sinh viên Quốc tế.

Về hoạt động hỗ trợ thúc đẩy phong trào đổi mới sáng tạo: hai bên đã tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng TP, trong cuộc thi còn có Liên hoan Câu lạc bộ, đội, nhóm học thuật, sáng tạo; Liên hoan Tuổi trẻ Sáng tạo TP; Chương trình Chuyến xe Tri thức được tổ chức nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên, tập huấn chuyển giao kỹ thuật sản xuất cho thanh niên nông thôn; Ngày hội khoa học vũ trụ; Chương trình Chuyến xe Công nghệ; Chương trình Ngày hội Khoa học Stem Day; Cuộc thi Thiết kế, Ứng dụng bài giảng Stem…

Thành Đoàn TPHCM và Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM ký kết Kế hoạch phối hợp liên tịch giai đoạn 2023 – 2025. Thành Đoàn TPHCM và Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM ký kết Kế hoạch phối hợp liên tịch giai đoạn 2023 – 2025.

Bên cạnh đó, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế: Chương trình tập huấn kiến thức, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật cho thanh niên ở khu vực các huyện ngoại thành Thành phố đã tập huấn và chuyển giao được 80 chuyên đề cho hơn 3.827 đối tượng thụ hưởng.

Tại hội nghị, Thành Đoàn TPHCM và Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM tiếp tục ký kết Kế hoạch phối hợp liên tịch giai đoạn 2023 - 2025.

Dịp này, Thành Đoàn TPHCM trao tặng Bằng khen cho 9 cá nhân là chủ nhiệm đề tài của Chương trình Vườn ươm Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Trẻ đã có thành tích nghiên cứu và nghiệm thu xuất sắc đề tài khoa học cấp Thành phố. Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM cũng tuyên dương một số tập thể đã triển khai và tham gia tốt các hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo trong thời gian qua.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo