Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thắng Indonesia 6-0, đội nữ Việt Nam giành vé đầu tiên vào bán kết

Đội nữ Việt Nam (áo trắng) giành chiến thắng dễ dàng trước Indonesia. (Ảnh: Dũng Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/11 tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 2 của môn bóng đá nữ SEA Games 30. Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng cách biệt 6-0 trước Indonesia, qua đó sớm giành vé đầu tiên vào bán kết.

Trong trận đấu này HLV Mai Đức Chung đã thay đổi đến 6 vị trí so với trận gặp Thái Lan, nhưng vẫn chưa phải là đội hình mạnh nhất khi nhiều trụ cột như Huỳnh Như, Bích Thùy, thủ môn Kim Thanh ngồi trên ghế dự bị. Dù vậy, trước đối thủ yếu hơn, các cô gái Việt Nam đã dễ dàng giành chiến thắng 6-0.

Phút thứ 9, Tuyết Dung đã mở tỷ số cho đội Việt Nam sau pha đá phạt hàng rào hiểm hóc từ góc trái. Sau đó 5 phút, Tuyết Dung thực hiện đường chuyền quyết định cho Nguyễn Thị Vạn lập công ở bàn thắng thứ 2.

Các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ thế trận lấn lướt ở hiệp 2. Sức mạnh trên hàng công càng được nâng lên khi Huỳnh Như và Bích Thùy được tung vào sân. Huỳnh Như đã nhanh chóng ghi 2 bàn vào các phút 49 và 61 trước khi Tuyết Dung ghi bàn ấn định chiến thắng 6-0.

Thắng trận này, đội nữ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B với 4 điểm cùng hiệu số 7/1. Đứng nhì bảng tạm thời là Thái Lan (3 điểm, hiệu số 1/1). Để giành ngôi đầu bảng, Thái Lan phải thắng cách biệt hơn 6 bàn trước Indonesia ở lượt trận cuối vào ngày 2/12.

Cũng từ trận thắng Indonesia, đội nữ Việt Nam được ông Phạm Thanh Hùng, trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam thưởng nóng 500 triệu đồng. Trước đó, ông Hùng đã thưởng cho toàn đội 500 triệu đồng dù chỉ đạt được kết quả hòa 1-1 trước Thái Lan.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo