Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh giành ngôi á quân giải cầu lông Đức mở rộng trở lại tốp 20 thế giới

Nguyễn Thùy Linh giành danh hiệu á quân giải Đức mở rộng, chắc chắn trở lại tốp 20 thế giới. Ảnh-Đ.Đồng

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 3/3, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh (hạng 23 thế giới) đoạt danh hiệu á quân nội dung đơn nữ giải cầu lông Đức mở rộng, sau khi để thua đối thủ người Đan Mạch, Mia Blichfeldt (hạng 22 thế giới) trong trận chung kết.

Lần đầu chơi trận chung kết giải đấu nằm trong hệ thống World Tour Super 300 khiến tay vợt số 1 Việt Nam có tâm lý khá căng thẳng, không giữ được phong độ cao và trạng thái thi đấu tốt như ở những vòng đấu trước.

Ngay từ ván đầu, tay vợt Mia Blichfeldt liên tục dẫn điểm, đào sâu khoảng cách điểm số trước khi thắng 21/11. Tay vợt Đan Mạch tận dụng tốt việc Nguyễn Thùy Linh gặp vấn đề tâm lý, nhiều lần đánh cầu hỏng để thắng cách biệt ván đầu, vượt lên dẫn 1-0. Sang ván 2, Nguyễn Thùy Linh vẫn không thể cải thiện phong độ và trạng thái tâm lý, tiếp tục đánh mất thế trận, để đối thủ vượt lên dẫn điểm. Đáng chú ý, ở ván này, Mia Blichfeldt có chuỗi ghi 10 điểm liên tiếp trong sự bất lực của Nguyễn Thùy Linh. Có lợi thế lớn, tay vợt người Đan Mạch giành chiến thắng dễ dàng 21/9 để khép lại thắng lợi chung cuộc 2-0 sau 35 phút tranh tài.

Không thể giành danh hiệu vô địch lịch sử ở giải cầu lông Đức mở rộng 2024 là điều khá tiếc nuối với Thùy Linh, khi cô đã thể hiện phong độ tuyệt vời từ đầu giải. Dù vậy, danh hiệu á quân với 7.980 USD tiền thưởng (gần 200 triệu đồng) và 5.950 điểm thưởng cũng là thành công ngoài mong đợi, rất đáng khích lệ của tay vợt Việt Nam. Với số điểm này, Nguyễn Thùy Linh chắc chắn sẽ trở lại tốp 20 thế giới. Tay vợt số 1 Việt Nam cũng cầm chắc trong tay tấm vé tham dự Olympic Paris 2024.

Theo kế hoạch, sau giải Đức mở rộng, Nguyễn Thùy Linh sẽ tiếp tục chuyến du đấu châu Âu tại Anh, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo