Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tay vợt Lý Hoàng Nam vào bán kết giải quần vợt M25 Lucknow tại Ấn Độ

Tay vợt Lý Hoàng Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/3, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Vishwakarma Siddharth (7-6, 6-3) tại tứ kết giải quần vợt M25 Lucknow tại Ấn Độ, qua đó thẳng tiến vào bán kết.

Ở giải này, Hoàng Nam là hạt giống số 1. Đối thủ của Hoàng Nam ở tứ kết là tay vợt của nước chủ nhà, Siddharth Vishwakarma. Tay vợt này được xem là hiện tượng của giải khi tham gia giải bằng suất đặc cách, tuy nhiên Siddharth đã giành chiến thắng trước các tay vợt hạt giống của giải để có mặt tại trận tứ kết với Lý Hoàng Nam.

Dù là hạt giống số 1 nhưng Lý Hoàng Nam đã có khởi đầu không hề dễ dàng. Với lợi thế tay trái và lối đánh bền từ cuối sân thì Siddharth Vishwakarma đã gây không ít khó khăn cho Lý Hoàng Nam ở set 1. Hai tay vợt giằng co kéo dài ván đấu đến tỉ số 6-6. Phải cần tới loạt tie-break Hoàng Nam mới thắng 7/4, qua đó có được lợi thế khi giành thắng lợi với tỉ số 7-6 ở set đầu tiên.

Sang set 2, tay vợt chủ nhà xuống sức nên các pha xử lý không còn duy trì được sự chuẩn xác.

Lý Hoàng Nam đã tận dụng rất tốt thời cơ này để dẫn một mạch 5-0. Lúc này, Hoàng Nam chơi chùng xuống nên để tay vợt chủ nhà ghi 3 bàn liên tục, rút ngắn xuống 3/5 Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam đã không để đối phương ngược dòng khi anh tập trung hơn ở thời khắc quyết định và giành chiến thắng 6-3 ở ván 2.

Với kết quả này, tay vợt Việt Nam giành quyền vào bán kết giải M25 Lucknow. Đối thủ của anh sẽ là tay vợt người Ukraine, Eric Vanshelboim (hạng 393 thế giới). Thành tích vào bán kết giải M25 World Tennis Tour Lucknow giúp Lý Hoàng Nam tích lũy thêm 8 điểm trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp nam quốc tế (ATP).

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo