Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tạo điều kiện để giáo viên tiếp cận các gói nhà ở xã hội

Lãnh đạo Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận thăm Trường Chuyên biệt Bình Tân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/11, đoàn lãnh đạo Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân do đồng chí Huỳnh Khắc Điệp, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm thầy, cô giáo, nhân viên Trường Chuyên biệt Bình Tân, phường Bình Hưng Hòa B.

Tại buổi gặp gỡ, các giáo viên Trường Chuyên biệt Bình Tân bày tỏ nỗi niềm khi theo nghề giáo và nhất là cơ duyên đến với trường, quá trình giảng dạy để trẻ khuyết tật hòa nhập cộng đồng. Cô Nguyễn Đăng Minh Châu chia sẻ, khi làm công việc này cảm thấy bản thân được vui vẻ, hạnh phúc và ý nghĩa. Đa số các bé đều gặp nhiều khó khăn trong phát triển như ngôn ngữ, giao tiếp xã hội, nhận thức, tự phục vụ. Mỗi trẻ có một tình trạng khác nhau nên mỗi giáo viên phải quan sát các em thật kỹ lưỡng để hiểu rõ hơn sở thích, điểm mạnh, điểm yếu của mỗi em để lựa chọn phương pháp phù hợp, giúp trẻ cảm thấy thích thú với việc học. Sự tiến bộ của các em với chúng tôi không phải tính bằng ngày, bằng tuần mà nó là cả tháng, cả năm. Chính những nụ cười của các em đã tiếp thêm động lực và tinh thần để chúng tôi quyết tâm theo nghề, yêu nghề của mình hơn.

Dạy một học sinh bình thường đã khó, dạy một trẻ khuyết tật còn khó khăn hơn gấp nhiều lần. Do đó, điều đầu tiên là phải “yêu nghề, mến trẻ”. Dạy trẻ khuyết tật đòi hỏi người giáo viên phải kiên trì, nhẫn nại, luôn rèn giũa cho bản thân mình sự nhã nhặn, không nóng nảy và sự thông cảm, chia sẻ. Giáo viên dạy trẻ khuyết tật, không đơn thuần là những giáo viên dạy chữ mà còn là người cha, người mẹ, người bạn đồng hành cùng những trẻ không được may mắn. Cô Trương Thị Kim, giáo viên Trường Chuyên biệt Bình Tân trải lòng.

Bên cạnh đó, các cô giáo kiến nghị cần có chương trình giáo dục đặc biệt đối với trẻ chuyên biệt.

Xúc động trước những trải lòng của các cô giáo, Bí thư Quận ủy Huỳnh Khắc Điệp trân trọng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cống hiến đội ngũ giáo viên, công nhân viên nhà trường thời gian qua, nhất là động lực “yêu nghề, mến trẻ” của các thầy cô; chúc thầy, cô giáo mạnh khỏe, luôn xác định ý nghĩa của nghề giáo để có thêm niềm tin và động lực vượt qua khó khăn. Đồng chí cho biết, trong thời gian qua lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể quận luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với thầy cô giáo Trường Chuyên biệt Bình Tân. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị quan tâm hỗ trợ nhà trường về công tác tuyển dụng giáo viên; tạo điều kiện để giáo viên tiếp cận các gói nhà ở xã hội, nhất là quan tâm hỗ trợ giáo viên khó khăn thuê trọ.

Dịp này, Câu lạc bộ cán bộ nữ Quận trao tặng kinh phí mua trang thiết bị dạy và học cho nhà trường với số tiền 38,5 triệu đồng; động viên 44 thầy, cô giáo mỗi người 1 triệu đồng.     

           

 

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo