Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn

Các bác sĩ đang thăm khám cho người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/12, Tại trụ sở UBND Xã Trù Sơn, Huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, Đoàn Y, Bác sĩ Viện Y dược học dân tộc phối hợp với Hội Đông Y TPHCM, Bệnh viện YHCT tỉnh Nghệ An và Công ty CP đầu tư và phát triển Sài Gòn Co.op tổ chức khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo và tặng quà cho người dân thuộc gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người dân có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Bác Hồ về thăm quê hương (9/12/1961 - 9/12/2022).

Tại chương trình, các y, bác sĩ đã trực tiếp thăm khám, kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị cho gần 500 người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, các bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, nhất là dịch bệnh Covid-19, các bệnh về xương khớp, cao huyết áp…từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Người dân được tặng quà miễn phí tại chương trình khám bệnh nhân đạo. Người dân được tặng quà miễn phí tại chương trình khám bệnh nhân đạo.

Tại chương trình đoàn đã trao tặng 500 phần quà  gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, Tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” “lá lành đùm lá rách”, tương thân tương ái nhằm góp phần chung tay cùng cộng đồng, xã hội chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chế Trung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo