Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tăng cường xúc tiến thương mại và ngành gỗ

Ban tổ chức thông tin về Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam lần thứ 15.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 20/2, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TPHCM (VCCI – TPHCM), Hiệp hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam (VABM) và Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên minh tổ chức tọa đàm thông tin về Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ Mỹ nghệ Xuất Khẩu Việt Nam (VIFA EXPO) 2024 lần thứ 15 năm 2024.

Theo Giám đốc VCCI- HCM Trần Ngọc Liêm, đầu tháng 1/2024 tình hình xuất khẩu của Việt Nam nói chung và xuất khẩu gỗ, sản phẩm gỗ nói riêng đã ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan. Thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tháng 1/2024, xuất khẩu đạt 33,6 tỉ USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu tăng mạnh nhờ động lực từ hai nhóm ngành chính là nông, lâm, thủy sản và công nghiệp chế biến, tăng lần lượt gần 97% và 38%. Nhóm hàng nông, lâm, thủy sản vẫn tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu với kim ngạch ước đạt 3,33 tỷ USD, chiếm 9,9% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, gỗ và sản phẩm gỗ là mặt hàng duy nhất có kim ngạch xuất khẩu vượt mốc 1 tỷ USD chỉ trong tháng 1/2024 và chiếm 29% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành nông nghiệp. Kim ngạch xuất khẩu của ngành gỗ cho thấy, tín hiệu phục hồi từ những tháng cuối năm 2023.

Tuy nhiên, trước những khó khăn của thị trường khi xung đột giữa các quốc gia diễn biến phức tạp, kéo dài làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, công tác xúc tiến thương mại nói chung và với ngành gỗ nói riêng là hết sức cần thiết. Hội chợ VIFA EXPO lần thứ 15 chính là một sự kiện xúc tiến thương mại cho ngành gỗ và nội - ngoại thất quan trọng của Việt Nam năm 2024. Với tinh thần linh hoạt, sáng tạo, thích ứng thị trường VIFA EXPO sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp chủ động tìm kiếm đơn hàng, tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tham gia trưng bày tại Hội chợ.

VIFA EXPO 2024 là một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành gỗ và nội thất 2024, với đầy đủ các chương trình nhằm thu hút những nhà mua hàng uy tín và tiềm năng từ khắp các nơi trên thế giới đến với các doanh nghiệp trưng bày tại hội chợ. Ông Trần Ngọc Liêm hy vọng, Hội chợ EXPO 2024 có thể góp phần kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế, hỗ trợ doanh nghiệp trong thời điểm đầy khó khăn và thách thức hiện nay.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên minh Đặng Quốc Hùng thông tin, VIFA EXPO 2024 – Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ Mỹ nghệ Xuất Khẩu Việt Nam lần thứ 15 là hội chợ tiên phong trong chuỗi Hội chợ nội thất lớn nhất Châu Á năm 2024, chính thức diễn ra từ ngày 26/2 đến ngày 29/2 tại Trung tâm triển lãm SKY EXPO Việt Nam, Công viên Phần mềm Quang Trung, Quận 12, TPHCM. Ngay sau sự kiện này, các nhà mua hàng nội thất thế giới sẽ tiếp tục tham quan các hội chợ uy tín trong chuỗi: IFEX Indonesia (29/2 - 3/3), MIFF Malaysia (1 - 4/3), EFE Malaysia (4 - 7/3), CIFF China (18 - 21/3 và 28 - 31/3).

Với kì Hội chợ lần thứ 15 này, VIFA EXPO đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp đăng ký gần 2.000 gian hàng trên tổng diện tích 36.000 m2. Trong đó, doanh nghiệp sản phẩm nội thất chiếm 61%, sản phẩm thủ công mỹ nghệ chiếm 8%, sản phẩm trang trí nhà cửa chiếm 19%, máy móc, phụ kiện, dịch vụ chiếm 12%; với tỉ lệ 52% doanh nghiệp Việt Nam đến từ TPHCM và 21 tỉnh thành khắp cả nước và 48% doanh nghiệp nước ngoài đến từ 17 quốc gia như: USA, Canada, China, India, Korea, Malaysia, Thailand, Indonesia, Singapore, Cambodia, Holland, UK, Denmark, France, Australia...

Ban tổ chức VIFA EXPO 2024 sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà mua hàng nội thất quốc tế với các chương trình hỗ trợ độc quyền dành cho các mua hàng, từ việc đi lại cho đến nơi lưu trú, miễn phí tham dự Hội thảo chuyên ngành tại Hội chợ: Cập nhật tình hình xuất nhập khẩu ngành nội thất thế giới 2023 và dự báo xu hướng 2024; Ứng dụng các vật liệu mới trong sản xuất nội ngoại thất; Đêm tiệc tri ân đặc biệt nhằm tôn vinh và tri ân những doanh nghiệp đã gắn bó và đồng hành cùng VIFA EXPO trong suốt hành trình 16 năm thực hiện sứ mệnh xúc tiến thương mại, kết nối cung-cầu cho ngành nội thất toàn cầu.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo