Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Sôi nổi hội thi gói, nấu bánh trưng, bánh tét trong lực lượng vũ trang Thành phố

Thiếu tướng Phạm Văn Rậm tham quan các đội thi gói bánh

(Thanhuytphcm.vn) - Hòa trong không khí rộn ràng chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 6/2, Bộ Tư lệnh TPHCM tổ chức Hội thi gói, nấu bánh chưng, bánh tét. Đến dự có Thiếu tướng Phạm Văn Rậm, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM.

Hội thi thu hút đội thi đến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh TPHCM tham gia. Mỗi đội thi được yêu cầu gói 3 chiếc bánh chưng và  3 chiếc bánh tét trong thời gian 45 phút. Ban Giám khảo sẽ đánh giá dựa trên các tiêu chí như: kỹ thuật gói bánh, hình thức bánh, hương vị bánh và sự sáng tạo trong cách trang trí.

Hội thi là một hoạt động ý nghĩa nhằm duy trì và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong dịp Tết Nguyên đán; đồng thời, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, chiến sĩ đón xuân mới. Các đội thi đã thể hiện sự khéo léo, sáng tạo và tinh thần đoàn kết trong việc gói và nấu bánh chưng, bánh tét, với nhiều hình thức và mẫu mã đa dạng, phong phú; đây cũng là cơ hội để các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc gói bánh chưng, bánh tét, góp phần gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa, bản sắc truyền thống của dân tộc.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo