Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Sôi động đường chạy marathon, leo núi khởi đầu năm mới 2023

Chinh phục đỉnh cao Bà Rá là giải việt dã truyền thống, thu hút nhiều VĐV chuyên nghiệp và phong trào tham dự

(Thanhuytphcm.vn) - Chào năm mới 2023, trong một tuần lễ đầu tiên của năm mới, các giải chạy việt dã, marathon và leo núi diễn ra sôi động nhiều nơi trên cả nước, khởi đầu cho một năm vui khỏe và mạnh mẽ. 

Bắt đầu sớm nhất là giải bán Marathon quốc tế Việt Nam 2023, diễn ra từ 5 giờ ngày 1/1/2023 tại khu vực hồ Gươm, Thành phố Hà Nội. Sự kiện do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức, được Hiệp hội Điền kinh châu Á (AAA) tư vấn về chuyên môn, đo đạc đường chạy chuẩn, đồng thời công nhận là giải đấu chính thức của tổ chức này.

Tổng giá trị tiền thưởng của giải Bán Marathon quốc tế Việt Nam 2023 khoảng 500 triệu đồng cho hai hệ nâng cao và phong trào ở tất cả 3 cự ly 5 km, 10 km và 21,0975 km. Ý nghĩa hơn, 5% lệ phí tham gia chạy sẽ được Ban tổ chức trích đóng góp cho Quỹ Phát triển tài năng điền kinh Việt Nam.

Diễn ra ngay sau đó là Giải Việt dã "Chào năm mới" lần thứ 24 tại tỉnh Bình Dương. Dự kiến khoảng 10.000 người của gần 20 đơn vị tỉnh, thành trên cả nước sẽ tham gia tại trung tâm thành phố mới Bình Dương. Nhiều VĐV chuyên nghiệp góp mặt tranh tài ở 2 nội dung thi đấu hệ đội tuyển 5 km nữ và 10 km nam.

Tại Bình Phước sáng 6/1/2023, Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi "Chinh phục đỉnh cao Bà Rá" lần thứ 28 sẽ khởi tranh. Từ sân chơi phong trào, kể từ năm 2005, giải này trở thành sự kiện thể thao có tên trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Điền kinh quốc gia, trở thành ngày hội thể thao đầu năm ý nghĩa của làng điền kinh cả nước, chất lượng ngày một nâng cao. Giải năm nay có sự tham dự của gần 900 VĐV từ các hệ tuyển và phong trào, các địa phương có phong trào mạnh như Quân đội, TPHCM, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Phước… Nhiều tên tuổi hàng đầu của làng điền kinh cũng tham gia như: Hoàng Nguyên Thanh của Bình Phước, đương kim HCV marathon SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, Đỗ Quốc Luật, Trịnh Quốc Lượng, Bùi Thế Anh, Đào Minh Thiện (Quân đội), Nguyễn Trung Cường (Hà Tĩnh)…

HCMC Marathon là đường chạy khai xuân của TPHCM và cộng đồng yêu chạy bộ cả nước HCMC Marathon là đường chạy khai xuân của TPHCM và cộng đồng yêu chạy bộ cả nước

Ngày 7 và 8/1 sẽ là giải Marathon TPHCM - HCMC Marathon lần thứ 10 năm 2023. Giải dự kiến chào đón hơn 10.000 người tham gia ở 4 cự ly: marathon, bán marathon hệ chuyên nghiệp - phong trào, 10 km, 5 km và hai đường chạy 1,5 km, 500 m cho trẻ em.

Qua 9 lần tổ chức, Giải đã tạo ra sân chơi cho hơn 69.000 người trong cộng đồng yêu chạy bộ. Số lượng người tham gia hiện tại đã tăng gấp đôi so với mùa giải đầu tiên được tổ chức. Giải được tổ chức vào đầu tháng 1 hàng năm, và là một trong những hoạt động thường niên chào đón năm mới của TPHCM.

Mùa giải thứ 10 cũng sẽ đánh dấu cho những nỗ lực của Giải trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội về phát triển văn hoá thể thao, văn hoá chạy bộ trong cộng đồng. Trong hơn 6 năm từ 20217, giải hạn chế tối đa rác thải bằng cách không phát tờ rơi quảng cáo và chuyển sang hình thức số, sử dụng hoàn toàn ly giấy, cung cấp nước từ các bình 19 lít nhằm giảm thiểu việc sử dụng các chai nhựa nhỏ, hạn chế tối đa túi ni lông,... Năm nay, tổng giá trị giải thưởng của giải là hơn 700 triệu đồng. Trong đó, VĐV thắng chung cuộc sẽ nhận phần thưởng giá trị gần 50 triệu đồng và nếu phá kỷ lục thì giải thưởng sẽ lên đến trên 71 triệu đồng, bao gồm 40 triệu tiền mặt và hiện vật.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo