Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Sinh viên trường Đại học Bách khoa TPHCM tham quan thực tế tại EVNHCMC

Các sinh viên tham quan thực tế tại Trung tâm điều độ Hệ thống điện TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/10, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã đón tiếp giảng viên và sinh viên Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Điện - Điện tử, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TPHCM đến tham quan thực tế tại doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi đón tiếp, ông Nguyễn Thanh Nhã, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, từ nhiều năm nay, EVNHCMC đã triển khai nhiều chương trình hợp tác nghiên cứu và đào tạo với Trường Đại học Bách khoa TPHCM và nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố. Chương trình tham quan thực tế dành cho sinh viên là một hoạt động mới nhằm phát triển quan hệ hợp tác chiến lược về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đã ký kết giữa EVNHCMC với các trường đại học. EVNHCMC mong muốn chương trình này sẽ giúp sinh viên có được trải nghiệm môi trường thực tế, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên học tập, sáng tạo và chuẩn bị cho mình hành trang nghề nghiệp cần thiết trong tương lai.

PGS.TS. Võ Ngọc Điều cho biết, đây là lần đầu tiên sinh viên Bộ môn Hệ thống điện đến tham quan thực tế EVNHCMC. Chương trình tham quan thực tế này sẽ bổ sung kiến thức cho sinh viên khi thực hiện các đồ án, đồng thời giúp các bạn tiếp cận gần hơn với môi trường làm việc thực tế, để khi ra trường dễ dàng nắm bắt và hòa nhập với công việc. Ông mong rằng hai bên sẽ hợp tác nhiều hơn nữa để ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

Các sinh viên đã tham quan Trung tâm điều độ Hệ thống điện TPHCM, Trung tâm Chăm sóc khách hàng TP.HCM, hệ thống điện mặt trời mái nhà của EVNHCMC, đồng thời được nghe giới thiệu về công tác triển khai lưới điện thông minh, quá trình chuyển đổi số, tự động hóa và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý vận hành hệ thống điện của Thành phố, về công tác tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của EVNHCMC. Đoàn đã tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh của Tổng công ty Điện lực TPHCM, các tư liệu hình ảnh Bác Hồ với ngành điện, Tổng công ty Điện lực TPHCM học tập và làm theo lời Bác.

Thanh Thiện


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo