Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sinh viên Khoa Y Việt - Đức được công nhận tốt nghiệp bác sĩ Y khoa và được hành nghề y khoa tại CHLB Đức

Các sinh viên Y khoa khóa đầu tiên được cấp bằng và được hành nghề y khoa tại CHLB Đức.

(Thanhuytphcm.vn) - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa phối hợp tổ chức lễ tốt nghiệp cho 26 sinh viên Khoa Y Việt - Đức của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tại CHLB Đức.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đào tạo y khoa của Việt Nam, sinh viên của Khoa Y Việt - Đức tốt nghiệp bác sĩ Y khoa được công nhận, được chuyển tiếp học lên các chuyên khoa sâu và đặc biệt là được hành nghề y khoa tại CHLB Đức. Đây cũng là bước ngoặc lịch sử trong đào tạo y khoa của Việt Nam.

Lễ tốt nghiệp khoá I của Khoa Y Việt – Đức, đánh dấu thành công bước đầu của dự án liên kết đào tạo bác sĩ y khoa giữa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Việt Nam và Đại học Mainz, CHLB Đức. Đây là khóa học đầu tiên, từ năm  2013 - 2020, thời gian học kéo dài 6 năm 3 tháng, được đào tạo theo chương trình liên kết đã ký kết giữa trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học y khoa Johannes Gutenberg Maintz.

Khoa Y Việt - Đức của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập từ năm học 2013–2014 với nhiệm vụ chính là triển khai Dự án Liên kết đào tạo Bác sĩ Y khoa giữa trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch của Việt Nam với Đại học Y khoa Johannes Gutenberg University Mainz của CHLB Đức (gọi tắt là Đại học Mainz). Theo đó, một bộ phận của sinh viên y khoa của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được tuyển chọn và được đào tạo theo chương trình và qui chế đào tạo bác sĩ y khoa của Đại học Mainz. Đến năm học 2019–2020, Khoa đã triển khai được 7 khoá với tổng cộng 183 sinh viên.

Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Ngô Minh Xuân (thứ 2 từ trái qua) phát biểu tại buổi lễ. Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Ngô Minh Xuân (thứ 2 từ trái qua) phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Ngô Minh Xuân cám ơn sự hỗ trợ của chính phủ Đức dành cho sinh viên Việt Nam đến thực tập tại Đức và cho rằng Dự án hợp tác đào tạo bác sĩ Y khoa giữa Khoa Y Việt Đức -  Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thach và Đại học Y khoa Johannes Gutenbug – Maintz đã kết thúc thành công với 6 năm học. Dự án liên kết đào tạo nhằm giúp Việt Nam nâng cao trình độ cũng như chất lượng đào tạo bác sĩ y khoa theo tiêu chuẩn của CHLB Đức nói riêng và của Châu Âu nói chung.

Ngay sau lễ tốt nghiệp, các bác sĩ tân khoa khoá I của Khoa Y Việt – Đức sẽ nộp hồ sơ để được cấp chứng chỉ hành nghề bác sĩ y khoa tại CHLB Đức; sau đó có thể đăng ký học chuyên khoa sâu sau đại học tại CHLB Đức.

Thy Thơ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo