Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Sáng tạo trong cách trang trí, sắp đặt bàn thờ Tổ quốc

Ban giám khảo chấm thi phần thi của Trung đoàn Gia Định.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/2, Bộ Tư lệnh TPHCM tổ chức các đoàn đến chấm thi trang trí bàn thờ Tổ quốc, câu đối mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại các cơ quan, đơn vị.

Hội thi có sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, nhà trường thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố được chia làm 3 khối, Khối 1: gồm 8 cơ quan, đơn vị; Khối 2: gồm 5 đơn vị cấp Tiểu đoàn; Khối 3: gồm Ban CHQS Thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Phần thi thuyết trình của Ban CHQS quận Gò Vấp Phần thi thuyết trình của Ban CHQS quận Gò Vấp

Các đội thi 3 nội dung là trang trí, trưng bày bàn thờ Tổ quốc; thi câu đối Tết và thi thuyết trình. Theo đó, bàn thờ được đặt trang trọng ngay chính giữa phòng sinh hoạt chung, trên phông nền trang trí thể hiện đầy đủ gồm cờ Đảng, cờ Tổ quốc và tượng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, hai bên là câu đối ngày Tết; mâm ngũ quả, bánh chưng, bánh tét, rượu, mứt, bánh kẹo, hoa tươi, hai bên bàn thờ đều có hoa đào, hoa mai được bố trí, thể hiện đúng phong tục trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Các đội thi đã có sự chuẩn bị, đầu tư công phu và trang trí đẹp, đúng hướng dẫn, thể hiện được phong tục tập quán. Nhiều cơ quan, đơn vị đã có nhiều sáng tạo trong cách trang trí, sắp đặt bàn thờ và thực hiện đúng hướng dẫn của Ban tổ chức.

Hội thi nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, hướng về cội nguồn, tổ tiên của dân tộc Việt Nam trong mỗi độ Tết đến - Xuân về; góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Qua đó, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; xây dựng cho cán bộ, chiến sỹ có động cơ, trách nhiệm đúng đắn, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đón Tết vui tươi, tiết kiệm, an toàn, sẵn sàng chiến đấu cao.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo