Saigon Co.op bắt đầu triển khai bán hàng trên nền tảng mạng xã hội(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân, đặc biệt là nhóm khách hàng gen Z (các bạn trẻ có phổ tuổi từ 20 trở lại), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) chính thức triển khai bán hàng trên kênh Tiktok từ ngày 25/01/2024. Đồng thời, Saigon Co.op cũng triển khai công nghệ AI (artificial intelligence) hay còn gọi “livestream bán hàng bằng người ảo” để tối ưu hóa chi phí, giảm giá thành sản phẩm, hỗ trợ người dùng mua sắm gần như 24 tiếng trong ngày.
Bước đầu, công nghệ AI sẽ được Saigon Co.op thử nghiệm đến hết cận Tết Nguyên Đán (05/02), với thời lượng trung bình 10-12 tiếng 1 ngày sau đó sẽ được tái đánh giá dựa trên số lượng đơn hàng được chốt thành công, lượt xem, lượt tiếp cận, lượt tương tác ... để chính thức triển khai đại trà. Người dùng có thể theo xem livestream và mua hàng theo địa chỉ www.tiktok.com/@co.opmart.official hoặc https://www.tiktok.com/@benthanhliveshopping và hưởng các chính sách ưu đãi sốc chỉ có trên hình thức livestream với công nghệ AI này.
Để giới thiệu hoạt động nói trên, ngày 30/01/2024, Saigon Co.op đã cùng đối tác vận hành là Công ty Cổ phần Aeyes streaming Việt Nam đã tổ chức buổi Giới thiệu dự án livestream bán hàng bằng công nghệ AI. Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TPHCM Trương Minh Huy Vũ đã đến dự…
Trưởng ban Kinh doanh Trực tuyến Saigon Co.op Lê Văn Tòng cho biết, việc triển khai livetream bằng AI là bước đột phá trong hành trình số hóa của Saigon Co.op đồng thời đơn vị cũng đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển thương mại chung của TPHCM. Với xu hướng bán hàng mới mẻ này sẽ mang đến trải nghiệm tiện lợi, tiết kiệm thời gian hơn cho người tiêu dùng.
Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TPHCM Trương Minh Huy Vũ cho biết, hình thức livestream sử dụng công nghệ AI đã được thành phố áp dụng trong một số dự án trước đó với hiệu quả rất khả thi. Đây là hình thức không chỉ thúc đẩy doanh thu hiệu quả cho các doanh nghiệp mà còn quảng bá nông sản vùng miền đến đông đảo khách hàng trong và ngoài nước. Đồng thời, công nghệ AI không thay thế hoàn toàn con người như chúng ta vẫn lo ngại, mà ngược lại AI giúp chuyển đổi, tái cấu trúc nghề nghiệp, đặc biệt là các ngành về Công nghệ thông tin.