Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Saigon Co.op khẳng định hệ thống Co.opmart, Co.op Food hàng hóa rất nhiều, người dân không cần dồn dập mua sắm

Người dân mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart được thực hiện giãn cách để chống dịch.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 7/7, đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã có thông tin khẳng định hàng hóa rất nhiều, không bao giờ thiếu và siêu thị hoạt động xuyên suốt nên người dân không nên mua sắm dồn dập, tụ tập quá đông sẽ đẩy nguy cơ bệnh dịch Covid-19 lên cao và có thể gây tắc nghẽn các kênh mua sắm.

Theo đại diện Saigon Co.op, trước diễn biến phức tạp của dịch, Saigon Co.op đã tiến hành tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu và nâng cao mức độ chống dịch tại toàn bộ hệ thống bán lẻ và kêu gọi sự phối hợp của người dân thực hiện hướng dẫn các biện pháp an toàn khi đến siêu thị.

Theo đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food,...  đã tăng lượng dự trữ nhằm đảm bảo sẽ cung cấp đều đặn với giá cả bình ổn ra thị trường trong tối thiểu 6 tháng tới cho các mặt hàng nhu yếu phẩm như đường, gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, dầu ăn, thịt, trứng, rau củ quả, thực phẩm khô. Đặc biệt, các mặt hàng chống dịch như các loại gel, nước rửa tay, xà bông, khẩu trang vải sát khuẩn... cũng đã tăng gấp 3 -5 lần.

“Do đó, người dân có thể yên tâm không bao giờ thiếu hàng hóa trong suốt thời gian giãn cách. Tại các siêu thị Co.opmart đã có công tác phân luồng, điều tiết số lượng người vào siêu thị, áp dụng hình thức phục vụ tại chổ hạn chế di chuyển Pick & Ship, máy lạnh trên 25 độ…để đảm bảo an toàn” – đại diện Saigon Co.op khẳng định.

Bên cạnh bán hàng qua điện thoại, hầu như tất cả các app công nghệ hiện nay đều có liên kết với Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food để đồng loạt giao hàng cho khách. Saigon Co.op đã kịp thời bổ sung thêm khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm lên trang https://cooponline.vn để đáp ứng nhanh nhu cầu đặt hàng online giao hàng tận nhà đang tăng đột biến của người dân, đặc biệt là khu vực TPHCM.

Hiện trang https://cooponline.vn có khoảng 7.000 mặt hàng của đầy đủ tất cả 5 ngành hàng để người dân dễ dàng lựa chọn, gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm may mặc và đồ dùng nhà bếp. Người dân nên ưu tiên sử dụng những kênh online này, đặt hàng nhu yếu có chọn lọc, hạn chế đặt dồn dập nhiều đơn hàng một lúc vào các khu giờ cao điểm sẽ dễ gây tắc nghẽn.

Hàng hóa đầy ắp trên kệ cửa hàng Co.op Food sáng nay 7/7/2021. Hàng hóa đầy ắp trên kệ cửa hàng Co.op Food sáng nay 7/7/2021.

Dù cũng có lượng lớn nhân viên phải thực hiện cách ly và rất nhiều khó khăn khác nhưng hiện nay Saigon Co.op cũng đang gồng mình nỗ lực hết sức để vừa có thể phục vụ hàng hóa ngay tại siêu thị, vừa đáp ứng nhu cầu tăng đột biến cục bộ trên các kênh online mới vừa phát triển thần tốc, chưa kể phải phục vụ hàng chục ngàn suất ăn, nhu yếu phẩm cho các khu cách ly mỗi ngày.

Theo ghi nhận, trong bối cảnh hiện nay, rõ ràng là lượng lương thực thực phẩm không hề thiếu, thậm chí rất phong phú nhưng do tâm lý đám đông dồn dập đổ dồn về các kênh mua sắm khiến siêu thị, cửa hàng, các trang bán hàng online đều quá tải cục bộ, tắc nghẽn.

Từ kinh nghiệm trong việc phân phối khẩu trang, hàng hóa trong những đợt giãn cách trước, người dân không nên nôn nóng tích trữ hàng hóa, không nên mua sắm dồn dập sẽ tạo áp lực lớn, gây quá tải hệ thống phân phối dẫn đến nguy cơ tắc nghẽn.

Được biết, từ trưa ngày 6/7 đến sáng nay 7/7/2021, lượng khách dồn tới các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food và số lượng đơn hàng online của các siêu thị này cũng tăng gấp gấp 5 lần.

Thanh Xuân  - Tấn Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo