Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Sách Thu Giang Nguyễn Duy Cần về cảm hứng tự học, lập thân cho giới trẻ

Ra mắt bộ sách bản bìa cứng và bản bìa cứng có nhũ vàng của cụ Thu Giang Nguyễn Duy Cần

(Thanhuytphcm.vn) - Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019, NXB Trẻ trình làng bộ sách đặc biệt gồm bản bìa cứng và bản bìa cứng có nhũ vàng của cụ Thu Giang Nguyễn Duy Cần – một trong những học giả nổi bật trong thế kỷ XX, được nhiều thế hệ độc giả yêu mến qua loạt sách “học làm người”.

Thu Giang Nguyễn Duy Cần đã đúc kết kinh nghiệm tự học của mình qua quyển sách “Tôi tự học” (1959). Tác giả đã nêu cao tinh thần học tập suốt đời vì: “Học hỏi là một việc không biết đến đâu là cùng, còn sống ngày nào là còn phải học ngày đó”. “Tôi tự học” đã trở thành sách “gối đầu giường” nhiều thế hệ độc giả Việt Nam, đến nay đã tái bản lần thứ 20 với số lượng phát hành gần 54.000 bản.

Tủ sách Thu Giang Nguyễn Duy Cần được bạn đọc đón nhận nhiều năm qua. Tủ sách Thu Giang Nguyễn Duy Cần được bạn đọc đón nhận nhiều năm qua.

Nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc cho các thế hệ độc giả mai sau, NXB Trẻ chính thức phục hồi Tủ sách Thu Giang Nguyễn Duy Cần từ tháng 11/2011. Theo đại diện NXB Trẻ, khi bắt tay thực hiện các tác phẩm của cụ Nguyễn Duy Cần rất khó khăn vì có những tựa sách đã quá cũ (có những quyển đã hơn 70 năm tuổi), liệu còn phù hợp với bạn đọc hôm nay. Thế nhưng khi tìm hiểu lại lịch sử xuất bản các tác phẩm của cụ Nguyễn Duy Cần thì thấy đây là một “luồng chảy ngầm” đều đặn và liên tục, tuy không ồn ào nhưng gần như chưa bao giờ bị gián đoạn dù trong hoàn cảnh chiến tranh khốc liệt. Nhóm thực hiện đã gặp được rất nhiều “độc giả ruột” của cụ Thu Giang, có người đã ở tuổi thất thập cổ lai hy, có những độc giả tuổi trung niên rất thành đạt, và ngạc nhiên hơn nữa là không ít các bạn trẻ là học sinh, sinh viên bàn tán sôi nổi về sách của Thu Giang Nguyễn Duy Cần trên các diễn đàn mạng.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo