Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Ra quân xử lý quyết liệt vi phạm nồng độ cồn

Kiểm tra đo nồng độ cồn

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 24/11, Công an Quận 3 đã ra quân thực hiện chuyên đề nồng độ cồn. Các lực lượng tham gia gồm (Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn; Đội CSGT Bàn Cờ; Đội CSGT Bến Thành; Đội CSGT-TT Quận 1 và Quận 3) và tiến hành thực hiện chuyên đề này tại tuyến đường Hoàng Sa, Quận 3 đối với người điều khiển ô tô và xe gắn máy.

Hầu hết các trường hợp kiểm tra đều được lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn, ma túy, quá tốc độ; kiểm tra vi phạm phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng đỗ; chở quá số người và không đội mũ bảo hiểm. Trong 3 giờ triển khai, đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, chủ yếu vi phạm về nồng độ cồn.

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông là xuyên suốt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Ngoài xử lý theo quy định, lực lượng Cảnh sát Giao thông còn gửi thông báo về đơn vị công tác đối với các cá nhân vi phạm là cán bộ, đảng viên để kiểm điểm, xử lý theo quy định của Đảng, của cơ quan.

Để lan tỏa thông điệp xử lý vi phạm về nồng độ cồn với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Đợt ra quân này, cũng tăng cường công tác tuyên truyền, sử dụng xe thông tin lưu động cảnh báo đến người dân biết và thực hiện.

Lê Minh Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo