Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Ra mắt sách “Sống để kể lại những anh hùng”

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ ra mắt sách.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/12, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM phối hợp Ban Liên lạc cựu chiến binh Phòng Tình Báo Miền ra mắt sách “Sống để kể lại những anh hùng” của nhà văn Nguyễn Quang Chánh, nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023).

Đến dự có Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến; Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải.

Cuốn sách  “Sống để kể lại những anh hùng” của nhà văn Nguyễn Quang Chánh gần 400 trang, với gần 30 câu chuyện kể về những con người anh hùng trong chống Mỹ cứu nước đã đi vào huyền thoại của Quân đội nhân dân Việt Nam như ông Tư Cang, ông Bảy Ước, ông phi công Nguyễn Văn Bảy (A), điệp viên Phạm Xuân Ẩn, nhà tình báo Lê Hữu Thúy - điệp viên giữa sa mạc lửa và nhiều nữa những người anh hùng thầm lặng của cuộc chiến tranh toàn dân chống xâm lược và bè lũ tay sai với nhiều hy sinh mất mát để đi tới ngày chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 thu giang sơn về một mối.

Theo nhà văn Nguyễn Quang Chánh, những bài viết là ghi chép về người thật, việc thật của những người anh hùng trong cuộc trường chinh 30 năm đầy gian khổ ấy của dân tộc mà ông đã từng gặp ngoài đời hoặc từng trực tiếp được nghe người thân, đồng chí, đồng đội của họ kể lại một cách chân thật.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tham quan trưng bày giới thiệu sách tại lễ ra mắt. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tham quan trưng bày giới thiệu sách tại lễ ra mắt.

“Cuốn sách viết về những anh hùng của lực lượng tinh nhuệ Quân đội nhân dân Việt Nam, họ thầm lặng, nhưng đóng góp của họ thì vô cùng to lớn trong thắng lợi cuối cùng của cuộc chiến. Ấy là lực lượng tình báo, đặc công và biệt động, mỗi bài viết về họ là một câu chuyện hy sinh thầm lặng cho đất nước” - nhà văn Nguyễn Quang Chánh nhấn mạnh.

Theo nhà văn Nguyễn Quang Chánh, là trai thời chiến, phải lên đường và họ mang theo tình yêu gia đình, quê hương để vào trận với sự dũng cảm tuyệt vời khiến kẻ thù khiếp sợ. Ngày hòa bình, họ lại lui về phía sau, sống một cuộc đời khiêm nhường của người lính, xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ, không bon chen, không kể công, không thu vén cho cá nhân, khiêm tốn kể lại chuyện đánh giặc giữ nước cho con cháu nghe khiến nhân dân vô cùng yêu mến và kính trọng.

Nhà văn Nguyễn Quang Chánh cho biết, qua câu chuyện kể về những người anh hùng, bạn đọc không chỉ thấy những chiến công của họ đã đi vào huyền thoại, mà còn sẽ thấy những hy sinh mất mát vô cùng to lớn của người lính để có được hòa bình như hôm nay; đồng thời, hy vọng cuốn sách sẽ là ấn phẩm bổ ích cho đông đảo người đọc trong tủ sách về truyền thống cách mạng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo