Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Tân Phú: Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện công tác dân vận

Bí thư Quận ủy Lê Thị Kim Hồng trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho 2 tập thể có thành tích tốt trong công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 17/01, Quận ủy quận Tân Phú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận, thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Bí thư Quận ủy Lê Thị Kim Hồng chủ trì hội nghị.

Năm 2023, công tác dân vận của hệ thống chính trị quận Tân Phú tiếp tục có đổi mới, chuyển biến tích cực góp phần thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống Nhân dân. Hệ thống dân vận các cấp đã chủ động, phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tập trung triển khai Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022 của Quốc hội và các chủ trương Đảng, chính sách pháp Luật của Nhà nước; công tác phối hợp giữa cấp ủy, các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, giữa lực lượng vũ trang với các tổ chức chính trị - xã hội quận trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về công tác dân vận ngày càng hiệu quả, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân ở địa phương ngày càng vững mạnh.

Bên cạnh đó, nhiều công trình, mô hình “Dân vận khéo” đã vận động các tầng lớp Nhân dân cùng mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, huy động được nhiều nguồn lực trong Nhân dân đã góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững được sự ổn định về chính trị và chăm lo tốt đời sống của người dân. Các cấp ủy kịp thời biểu dương, khen thưởng và tiếp nhân rộng các điển hình tiên tiến, cách làm hay, mô hình hiệu quả trong công tác dân vận năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Quận ủy quận Tân Phú Lê Thị Kim Hồng đề nghị các đơn vị cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2024 gắn với chủ đề ''Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023 của Quốc hội''; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện công tác dân vận, thực hiện dân chủ ở cơ sở; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, người đứng đầu chính quyền với Nhân dân; quan tâm xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận...

Tại hội nghị, có 2 tập thể được trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy; Ban Thường vụ Quận ủy khen thưởng 55 tập thể, 28 cá nhân vì có thành tích tốt trong công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở 2023.

Quốc Cường

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo