Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Tân Phú: Năm 2023, hoàn thành chỉ tiêu giao quân 2 cấp

Đồng chí Phạm Minh Mẫn trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 31/3, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) quận Tân Phú tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, “Hội trại tòng quân” năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Thượng tá Cao Văn Phát, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TPHCM; Phạm Minh Mẫn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, Chủ tịch Hội đồng NVQS quận; Thượng tá Trần Thanh Tú, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận.

Năm 2023, quận Tân Phú đã hoàn thành chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân theo Quyết định của Chủ tịch UBND TPHCM giao là 233 công dân, trong đó thực hiện nghĩa vụ quân sự là 185 công dân; nghĩa vụ Công an là 48 công dân. Chất lượng giao quân được đảm bảo, cử tuyển 2 đảng viên chính thức nhập ngũ. Công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp là 85 công dân. Công dân có sức khỏe loại 1, loại 2 là 165 công dân.

Đáng chú ý, công dân trúng tuyển lên đường nhập ngũ năm 2023 đã được các ban, ngành, đoàn thể từ quận đến phường, khu phố cùng chăm lo cho gia đình và công dân với những chương trình thiết thực như lập sổ tiết kiệm, tặng quà; hỗ trợ cho gia đình có công nhập ngũ gặp khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần, với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng.

Ngoài ra, chính quyền các cấp cũng đã tổ chức đón tiếp, họp mặt, tặng quà cho quân nhân xuất ngũ và phối hợp với Trường dạy nghề, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách Xã hội quận để hỗ trợ, tạo điều kiện, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ.

Tại hội nghị, UBND quận Tân Phú đã khen thưởng cho 52 tập thể, 65 cá nhân và 3 gia đình tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Quốc Cường


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo