Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận tổ chức Ngày hội “Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi

Đồng chí Nguyễn Thị Kiều trao bảng tượng trưng tặng BHYT cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn cho Hội Người cao tuổi quận

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/6, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Phú Nhuận, liên tịch Hội Người Cao tuổi và Phòng Lao động -  Thương binh và Xã hội quận tổ chức Ngày hội “Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi quận Phú Nhuận”.

Ngày hội này là một hoạt động cụ thể nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, gia đình và cộng đồng về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động diễn ra trong Tháng hành động; nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần; tạo môi trường thuận lợi cho người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao.

Đến tham dự lễ phát động, có sự hiện diện của các đồng chí Phạm Thị Mỹ Lệ - Phó Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố; Nguyễn Thị Kiều Nhi - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban công tác Người cao tuổi quận; Trần Huỳnh Nga - Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban công tác Người cao tuổi quận; Đặng Thị Lý - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Nguyễn Văn Bình - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận, Phó Trưởng Ban công tác Người cao tuổi quận.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Kiều Nhi, Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị các ban, ngành, đoàn thể quận và 13 phường tiếp tục quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện nhằm chăm lo thiết thực đến người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa sâu rộng, vinh danh những tấm gương vì Người cao tuổi Việt Nam để ngày càng có nhiều hơn sự quan tâm, hỗ trợ người cao tuổi trong cuộc sống, góp phần tích cực vào chính sách bảo đảm an sinh xã hội của quận. Tiếp tục quan tâm công tác chăm sóc, phụng dưỡng Người cao tuổi, phối hợp tổ chức mừng thọ chu đáo, trân trọng.

Đặc biệt, Hội Người cao tuổi 13 phường thường xuyên chăm lo củng cố, phát triển tổ chức Hội; tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào của địa phương, đã góp sức cùng Đảng bộ quận thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Tại buổi lễ, Quận cũng đã triển khai các hoạt động như: phát hành cẩm nang tuyên truyền “Các chính sách dành cho người cao tuổi” dưới hình thức đồ họa thông tin (infographic), chuyển tải trực tiếp đến người cao tuổi và thông qua dạng sách điện tử (ebook) để xem trực tiếp trên các thiết bị điện tử, di động; đồng thời tổ chức các hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, đo chỉ số sức khỏe, tham quan các bàn trưng bày sản phẩm và nhận quà của Ban tổ chức. Trao 46 thẻ BHYT cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 38.000.000 đồng, 39 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ phát động nhằm tiếp tục động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi và người cao tuổi tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước của Hội, và những phong trào có người cao tuổi tham gia với tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng” sẽ ngày càng hiệu quả thiết thực hơn nữa, tạo khí thế mới trong việc xây dựng quận Phú Nhuận ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thu Thủy

 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo