Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận: Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh và tổ tình nguyện “Vì môi trường xanh” tại Chùa Đại Giác

Đồng chí Dương Văn Long cùng Tổ tình nguyện “Vì môi trường xanh” chụp hình lưu niệm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/5, Chùa Đại Giác phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức Lễ ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh và tổ tình nguyện “Vì môi trường xanh” tại Chùa Đại Giác, ở địa chỉ 112 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8. Tham dự có Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ quận Dương Văn Long; Thượng tọa Thích Minh Kính, Trụ trì chùa Đại Giác và đại diện lãnh đạo Đảng ủy - UBND Phường 8.

Chùa Đại Giác có lịch sử lâu đời mang đậm giá trị lịch sử, tôn giáo, văn hóa của quận Phú Nhuận. Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại chùa Đại Giác được trưng bày với hơn 200 quyển sách, báo, tạp chí, hình ảnh và những lời dạy của Bác gắn với công tác dân tộc, tôn giáo.

Việc ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh và trưng bày, triển lãm ảnh, sách, báo tạp chí tại đây sẽ mở ra một không gian mới trong tiến trình phát triển và lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng, làm cầu nối giữa cơ sở tôn giáo với chính quyền địa phương và người dân địa phương, phát huy hiệu quả sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thể hiện sự đồng lòng, đồng thuận trong cách nghĩ, cách làm, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu, tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tăng, ni, phật tử, khách thập phương đến hành hương, tu dưỡng tại chùa Đại Giác.

Nhân sự kiện này, Ủy ban MTTQ Phường 8 ra mắt “Tổ tình nguyện vì môi trường xanh”  tại Chùa Đại Giác, nhằm tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy và Nghị quyết số 17-NQ/QU ngày 30/10/2018 của Ban Thường vụ Quận ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn Long ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của chùa Đại Giác và Ủy ban MTTQ Phường 8 cùng các tổ chức chính trị - xã hội trong việc sưu tầm, trưng bày và giới thiệu những tư liệu quý, sách, báo, ấn phẩm hay về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về tinh thần đại đoàn kết dân tộc để giới thiệu đến rộng rãi các phật tử. Đồng chí cũng khẳng định, việc thành lập tổ tình nguyện nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp tích cực của chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo đối với nhiệm vụ bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn dân cư. Đồng chí mong muốn sau lễ ra mắt, tổ tình nguyện tích cực phối hợp cùng chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm tạo sự chuyển biến và nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của người dân, doanh nghiệp trong việc gìn giữ và bảo vệ môi trường; xây dựng ý thức sinh thái, làm cho mọi người nhận thức một cách tự giác về vị trí, vai trò, mối quan hệ mật thiết giữa tự nhiên – con người – xã hội; đồng thời, cùng với tín đồ thực hiện tốt những nội dung đã đề ra.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo