Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận: Ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn

Đồng chí Huỳnh Đăng Linh trò chuyện với thầy cô và học sinh tại không gian văn hóa Hồ Chí Minh ở Trường THPT Hàn Thuyên

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/5, quận Phú Nhuận tổ chức Lễ ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại 3 trường THPT Phú Nhuận, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận (Trung tâm GDNN - GDTX) (Phường 9) và THPT Hàn Thuyên (Phường 10). Tham dự có các đồng chí Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy dự tại Trường THPT Hàn Thuyên; Nguyễn Đông Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận dự tại Trường THPT Phú Nhuận và Trần Xuân Nguyên, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy dự tại Trung tâm GDNN – GDTX.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trưng bày các tư liệu, hình ảnh, tác phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh, có mã QR liên kết đến thư viện Hồ Chí Minh.

Báo cáo kết quả việc hình thành và xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh của nhà trường, đồng chí Võ Ngọc Sơn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Hàn Thuyên bày tỏ sự vui mừng khi Không gian văn hóa Hồ Chí Minh hoàn thành. Đồng chí cho biết, thực hiện theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Quận ủy, nhà trường đã triển khai khảo sát, lên phương án thi công từ tháng 4/2023, đến nay, công trình đã hoàn thành. Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trường không chỉ tập trung xây dựng các không gian vật thể, nhà trường còn đầu tư đến xây dựng không gian phi vật thể thông qua việc phát động toàn trường thực hiện làm theo lời Bác bằng các hoạt động cụ thể như: tổ chức cuộc thi Kể chuyện về Bác, cuộc thi vẽ tranh, cuộc thi viết bài cảm nhận về Bác… Việc giới thiệu và đưa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh vào hoạt động có ý nghĩa hết sức to lớn đối với Hội đồng Sư phạm nhà trường. Qua đó, nhà trường mong muốn công trình sẽ là không gian để cán bộ, giáo viên, nhân viên có thể học tập, sinh hoạt, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Huỳnh Đăng Linh trao tặng quà chúc mừng đến Ban Giám hiệu Trường THPT Hàn Thuyên nhân dịp ra mắt Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại trường Đồng chí Huỳnh Đăng Linh trao tặng quà chúc mừng đến Ban Giám hiệu Trường THPT Hàn Thuyên nhân dịp ra mắt Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại trường

Đồng chí Huỳnh Đăng Linh đánh giá cao công tác chuẩn bị của nhà trường, nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ và giải pháp căn cơ bước đầu trong việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại TPHCM hiện nay là tập trung chỉ đạo xây dựng các không gian vật thể của không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong trường học gắn với việc học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy trong học sinh. Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong trường học sẽ góp phần thúc đẩy sự giáo dục thường xuyên đối với học sinh để xây dựng nền tảng đạo đức, giáo dục truyền thống và hướng tới tương lai.

Đồng chí Nguyễn Đông Tùng trao tặng quà chúc mừng đến Ban Giám hiệu Trường THPT Phú Nhuận nhân dịp ra mắt Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại trường Đồng chí Nguyễn Đông Tùng trao tặng quà chúc mừng đến Ban Giám hiệu Trường THPT Phú Nhuận nhân dịp ra mắt Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại trường

Đồng chí mong muốn cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục quan tâm đầu tư, đề ra các giải pháp, mô hình hay góp phần cho Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại đơn vị là nơi tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn hiện hữu.

Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo