Thứ Bảy, ngày 13 tháng 7 năm 2024

Quận Phú Nhuận: Kịp thời giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc trong nhân dân

Khung cảnh buổi tọa đàm

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/5, UBND quận Phú Nhuận tổ chức tọa đàm “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn quận”. Đến tham dự có các đồng chí: Trần Đình Trữ, Phó Chánh Thanh tra TP; Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Đông Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận….

Phát biểu tại tọa đàm, đồng chí Nguyễn Đông Tùng nhấn mạnh: Xác định vai trò quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân, trong những năm qua cấp ủy Đảng, chính quyền quận Phú Nhuận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Các cơ quan, đơn vị và 13 phường đã nỗ lực trong việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại tố cáo trên địa bàn, qua đó kịp thời giải quyết những tâm tư, nguyện vọng; giải đáp kịp thời những vướng mắc trong nhân dân, góp phần đảm bảo ổn định trật tự xã hội tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đông Tùng phát biểu tại tọa đàm Đồng chí Nguyễn Đông Tùng phát biểu tại tọa đàm

Với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của UBND quận cùng với sự nỗ lực và sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp và các cơ quan liên quan, hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân có nhiều chuyển biến tích cực. Trên địa bàn quận không phát sinh đoàn khiếu nại, tố cáo đông người, số vụ việc phát sinh mới không nhiều, nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu liên quan đến quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai, giáo dục, y tế, việc xử phạt vi phạm hành chính…

Tại tọa đàm, các đại biểu, đơn vị đã được nghe các báo cáo tham luận về thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng thời tập trung thảo luận, làm rõ những nội dung, quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, về vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong phạm vi địa bàn, lĩnh vực phụ trách. Đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong thời gian tới.

Trần Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo