Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Thạnh: Tăng cường tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực

Quang cảnh hội nghị tổng kết

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/5, Ban Chỉ đạo 35 quận Bình Thạnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 quận chủ trì hội nghị.

Năm 2022, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch luôn được Ban Thường vụ Quận ủy và Ban Chỉ đạo 35 quận tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đạt được những kết quả tích cực… Hiện nay trên địa bàn quận có 34 trang mạng do các cơ quan tổ chức chính trị - xã hội quận và 20 phường quản lý. Quận cũng đã duy trì hoạt động có hiệu quả trang Fanpage Người Bình Thạnh, Bản tin Gia Định, Cổng thông tin điện tử quận... để tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thông tin xấu, độc trên Internet và mạng xã hội. 

Trong năm đã đăng tải, chia sẻ hàng chục nghìn tin bài tuyên truyền thông tin tích cực, gương người tốt, việc tốt, phản bác các nội dung sai quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần lan tỏa các hoạt động nổi bật của cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang… đến cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và Nhân dân.

Ngoài ra, trong năm qua, Ban Chỉ đạo 35 quận đã tổ chức 2 lớp bồi dưỡng công tác tuyên truyền miệng, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; tập huấn kỹ năng viết tin bài, kỹ năng nhận diện, xử lý thông tin giả, độc, sai trái, thù địch trên Internet, mạng xã hội và tăng cường lan tỏa thông tin tích cực cho lực lượng cộng tác viên Ban chỉ đạo, quản trị trang mạng các chi, đảng bộ cơ sở; công tác phối hợp giữa các cơ quan được duy trì thường xuyên, liên tục… Ban Chỉ đạo 35 quận có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, qua đó đã xử lý theo quy trình gần 230 tin, hình ảnh do báo chí phản ánh liên quan đến quận như vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, an toàn giao thông, an ninh trật tự…

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 35 quận Triệu Lệ Khánh ghi nhận những kết quả Ban Chỉ đạo 35 quận đạt được trong năm 2022, đồng thời lưu ý: Năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng, Ban Chỉ đạo 35 của quận cần làm tốt công tác tham mưu, xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động thực sự có hiệu quả. Lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của các cấp các ngành trong thực hiện Nghị quyết của Bộ chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình mới”; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về những âm mưu, thủ đoạn phương thức hoạt động của các thế lực thù địch, nhất là các thông tin xấu độc trên Internet và mạng xã hội. Nâng cao ý thức cảnh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; tăng cường tuyên truyền, lan tỏa, chia sẻ sâu rộng các tin, bài chính thống, tích cực, gương người tốt, việc tốt… chủ động tổ chức viết bài đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đề ra trong năm 2023.

Tin và ảnh: Anh Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo