Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 8: Ký kết thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Chợ Rẫy trong việc phát triển nguồn nhân lực y tế tại cơ sở

Lãnh đạo Quận 8 cùng tập thể Ban giám đốc, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy chụp ảnh lưu niệm

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/4, UBND Quận 8 và Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc triển khai hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực y tế cơ sở.

Tham dự lễ ký kết có các đồng chí: TS.BS. Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy; Nguyễn Thanh Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận 8; Hoàng Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế Quận 8; Trần Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Quận 8 và lãnh đạo các phòng, ban của UBND Quận 8.

Nội dung ký kết gồm 6 nội dung. Theo đó, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ hỗ trợ Trung tâm Y tế Quận 8 trong thời gian 4 năm (2023 - 2026). Kết quả đầu ra dự kiến của chương trình hỗ trợ gồm: 14 bác sĩ được học thực hành 18 tháng, 84 cán bộ y tế được đào tạo liên tục và cấp chứng chỉ (như hồi sức cấp cứu, cấp cứu cơ bản, siêu âm tổng quát...), hơn 1.000 cán bộ y tế sẽ được tham gia chương trình đào tạo y khoa liên tục theo chuyên đề và có cấp giấy chứng nhận đào tạo liên tục. Đặc biệt, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ hỗ trợ chuyên môn chỉ đạo tuyến và tạo group Viber kết nối cán bộ Trung tâm Y tế Quận 8 với cán bộ y tế Bệnh viện Chợ Rẫy để hội chẩn chuyên môn các ca bệnh quá khả năng hiện tại của Trung tâm Y tế Quận 8, hội chẩn cấp cứu trực tuyến, và sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cấp cứu... Bên cạnh đó, Bệnh viện Chợ Rẫy chọn một Trạm Y tế để đỡ đầu làm phòng khám vệ tinh; đồng thời, cử cán bộ y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy tham gia cùng Trung tâm Y tế Quận 8 tổ chức khám sàng lọc miễn phí. Qua đó, tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe, xác định mô hình bệnh tật từng địa phương và lập hồ sơ để quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn Quận 8. Tổng chi phí đào tạo và các hoạt động khác do Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ trong chương trình này dự kiến khoảng 3 tỷ đồng, trong đó, chi phí đào tạo gần 2,7 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, TS.BS. Nguyễn Tri Thức đã nhấn mạnh, đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực hướng về y tế cơ sở. Qua đó, mong muốn sản phẩm đầu ra của sự hỗ trợ này phải thật sự có giá trị và lâu dài, giúp y tế cơ sở phát triển thực chất để tạo được niềm tin của người dân.

Thay mặt UBND Quận 8, đồng chí Nguyễn Thanh Sang gửi lời tri ân chân thành, sâu sắc đến TS.BS. Nguyễn Tri Thức cùng toàn thể Ban Giám đốc và tập thể cán bộ Bệnh viện Chợ Rẫy đã đặc biệt quan tâm và dành cho y tế Quận 8 sự hỗ trợ rất đặc biệt. Đây có thể nói là một món quà hết sức ý nghĩa, to lớn đối với cán bộ y tế Trung tâm y tế Quận 8, một đơn vị còn nhiều khó khăn.

Hai đơn vị kỳ vọng hoạt động này sẽ giúp nâng tầm của y tế cơ sở trên địa bàn Quận 8. Qua đó, đảm bảo người dân trên địa bàn quận sẽ được chăm sóc sức khỏe với chất lượng chuyên môn cao hơn, giúp người dân an tâm, tin tưởng và gắn bó với Trạm Y tế, giảm tải cho y tế tuyến trên. 

Ngọc Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo